GS Ngô Bảo Châu: Để học giỏi Toán, KHÔNG CẦN HỌC NHIỀU!

Theo Giáo sư Ngô Bảo Châu, các bạn học sinh không cần phải đầu tư thời gian quá nhiều với môn Toán mà cần phải có phương pháp học hợp lý.

>> Phan Đăng Nhật Minh và bí kíp học tập cộp mác “Cậu bé Google”

Nuôi dưỡng tình yêu với Toán học

Không như những người khác, gặp phải một bài Toán khó mà không giải được sẽ cảm thấy rất nản lòng, không muốn làm tiếp, giáo sư Châu coi đó là một cơ hội để thử thách bản thân.

Ông chia sẻ: Sự bứt rứt không yên muốn tìm ra lời giải cho bài toán chính là chất xúc tác để ông trở nên giỏi Toán hơn.
Tinh thần này cũng chính là tư duy cầu tiến trong Toán học. Các bạn học sinh có tư duy cầu tiến giống giáo sư Châu sẽ có khả năng hoàn thành nhiều bài tập hơn, cải thiện khả năng học tập của bản thân nhiều hơn, từ đó yêu môn Toán hơn.
Để làm được điều này, chúng ta cần phải xây dựng tình yêu đối với môn Toán. Các bạn hãy nghĩ đến niềm vui khi học Toán, sự tích cực khi học Toán, cảm giác hạnh phúc khi chinh phục được một bài Toán khó.
Phải xây dựng tình yêu với môn Toán bằng cả nhận thức và hành động, gạt bỏ cảm giác tiêu cực. Hãy coi đó là cuộc chiến của những phép tính và giữ vững tình yêu với môn Toán trong bạn!

>> Con gái không giỏi Toán bằng con trai, có thật vậy?

Để giỏi Toán, không cần học nhiều! 

Giáo sư Ngô Bảo Châu cho rằng sai lầm của nhiều người học Toán là học quá nhiều. Chỉ nên học ít, nhưng hiểu thật sâu, và nắm thật chắc bản chất của vấn đề.
Giáo sư cũng nhấn mạnh rằng các bạn phải nghiêm khắc với chính mình. Không thể vừa gặp một bài khó mà đã từ bỏ ngay được, đồng thời khi đã nghĩ ra cách giải cho một bài Toán thì cũng không thể tự mãn mà cần phải nghĩ thêm ra nhiều cách khác. 

>> Những ngộ nhận tai hại về học Toán 90% phụ huynh và học sinh đều mắc
Khi các bạn học quá nhiều, làm quá nhiều bài tập trong khả năng của mình, các bạn đang phát triển theo chiều ngang. Còn khi đào sâu, hiểu sâu thì là sự phát triển theo chiều dọc.
Các bạn sẽ có cảm giác chán nản khi cứ miệt mài làm những bài tập trong tầm với. Chỉ khi bạn mở rộng “vùng an toàn” của mình ra thì mới có thể phát triển tối đa khả năng học tập của mình.
Các bạn đã sẵn sàng để học ít nhưng đào sâu môn Toán chưa?
Để làm điều đó, hãy trang bị cho mình khóa học HỌC GIỎI TOÁN dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của HOCMAI.
Đây là khóa học được thiết kế dành riêng cho những bạn có niềm đam mê với Toán học và đặt mục tiêu đi thi học sinh giỏi, đi thi Violympic Toán hay thi vào Toán chuyên.
Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI mang đến cho các bạn chương trình khuyến mãi lớn nhất năm!
Từ nay đến 15/9, khi mua khóa HỌC GIỎI TOÁN, các bạn sẽ được giảm giá 25%, học phí gốc là 1.200.000đ, nay chỉ còn 900.000đ mà bạn có thể học cả năm, rèn luyện với kho bài tập đề thi lên đến gần 10.000 bài tập, được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ thầy cô nổi tiếng và các biên tập viên có kinh nghiệm của HOCMAI. 
Thông tin chi tiết, mời các bạn CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

TÔI CẦN TƯ VẤN

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!