Teen lớp 9 vững tâm ôn thi toán vào 10 với bí kíp đơn giản

Toán học là môn học nhiều học sinh sợ bởi độ khó của nó và kiến thức liên quan đến nhau qua các năm. Đây là môn học quan trọng xuất hiện trong tất cả các kỳ thi nên các teen không thể lơ là được. Đặc biệt với các teen lớp 9 khi đây là mốc quan trọng để bước vào lớp 10, toán là môn cần chú trọng hơn bao giờ hết. Vậy các bạn phải làm sao để học tốt môn học khó nhằn này. HOCMAI sẽ mách bạn cách học tốt nhé!

1.Luôn ôn lại kiến thức cũ

Vì toán học là môn học có kiến thức liên quan với nhau qua các năm học nên nếu bạn quên đi một kiến thức nhỏ thôi cũng ảnh hưởng đến quá trình làm bài tập. Chính vì thế, hãy tự ghi lại cho mình những dạng bài và phương pháp giải cần nhớ vào 1 quyển sổ. 1 lần ghi lại là một lần nhớ kiến thức và giúp bạn xem lại cũng dễ tìm hơn, nhanh hơn.

Năm lớp 9 là vô cùng quan trọng nên kỳ nghỉ của bạn hãy chịu khó học tập thay vì mải chơi. Hãy chăm chỉ làm bài tập nhuần nhuyễn, vận dụng các kiến thức đã học để giải bài tập và tìm ra phương pháp mới nếu có thể. Cách làm bài tập là cách làm duy nhất giúp bạn hiểu được vấn đề bài toán và thấm nhuần cách giải bài tập. Có như vậy tư duy bạn mới phát triển để vận dụng linh hoạt cho các bài toán về sau.

2.Học trước kiến thức mới

Vì là kiến thức liên quan đến nhau qua các năm, nên bạn vẫn có thể xem trước kiến thức để biết trước dạng kiến thức mình sắp học tới. Việc xem trước kiến thức giúp bạn nắm được đâu là phần kiến thức khó, phần trọng tâm từ đó xác định phương hướng học tập tốt nhất. Khi đã xác định được phần học cần chú ý bạn sẽ chủ động đặt ra câu hỏi thắc mắc để được thầy cô giải đáp ngay tức khắc. Hãy chủ động học trước để luôn hiểu bài, tìm ra được cốt lõi vấn đề giúp bạn giải bài tập dễ hơn.

3.Lựa chọn khóa học phù hợp

Để bổ sung kiến thức và có thể làm được những dạng bài khó hơn, nâng cao hơn, đa số các bạn đều lựa chọn học thêm là phương pháp giúp mình. Tuy nhiên hãy lựa chọn lớp học phù hợp với khả năng và mục đích của bạn. Nếu chỉ thi vào các trường bình thường thì hãy chọn khóa học cơ bản để nắm chắc kiến thức thay vì khóa học nâng cao khiến bạn phải học nhiều kiến thức hơn làm bạn tốn nhiều thời gian vào những phần không cần thiết. Còn nếu bạn thi vào trường chuyên lớp chọn thì khóa học nâng cao là không thể thiếu bởi đề thi vào đó sẽ có phần nâng cao cần bạn giải quyết để đạt điểm tốt nhất.

Hãy lựa chọn khóa học phù hợp cả thời gian thay vì phải  chạy “sô” các môn học với nhau. Toán không phải môn học duy nhất cần học để thi vào lớp 10 nên bạn cần sắp xếp thời gian các môn học với nhau cho cân đối để tránh tình trạng học quá tải sẽ khó tiếp thu kiến thức.

Bên cạnh việc phả đến các lớp ôn luyện, lò ôn thì ngay tại nhà bạn cũng có thể được học với bài giảng chất lượng qua chương trình Học Giỏi Toán 9 của HOCMAI. Học giỏi Toán 9 gồm khóa ôn luyện và nâng cao giúp các bạn nắm vững kiến thức và tiếp cận các phương pháp giải bài tập, tư duy giải bài tập tốt nhất. Chương trình học giúp bạn vững tin toán 9 để ôn luyện vào 10.

 

Đặc biệt, từ 1/9 đến 15/9 khi mua chương trình Học Giỏi Toán sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 25%. Nhanh tay đăng ký khóa học để hưởng ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm của HOCMAI nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!