40 phút/ngày – Điểm Toán cao vượt trội và đỗ đại học

Tại sao lại là 40 phút mỗi ngày? Còn điều gì mà con số này có thể mang đến cho bạn ngoài điểm số cao trên lớp?

1. Không cần nhiều, chỉ 40 phút/ngày

Phân phối chương trình chuẩn môn Toán trong toàn bộ năm học lớp 11 sẽ gồm 123 tiết học trên lớp. Với 45 phút một tiết học nhân lên, 123 tiết sẽ tương đương gần 93 giờ học tập. Tuy nhiên, trên thực tế, học sinh sẽ phải dành nhiều thời gian ở trên trường hơn bởi còn có các hoạt động khác như di chuyển đến lớp học, nghỉ ngơi, tham gia chơi các môn thể thao…

Nếu loại bỏ các thời gian đó và chỉ tập trung cho việc học kiến thức, thì học sinh chỉ cần học chưa tới 40 phút mỗi ngày trong vòng 5 tháng cũng đã có thể hoàn thành toàn bộ chương trình môn Toán lớp 11. Giả sử ta bắt đầu việc học ngay từ đầu hè, thì khi vào năm học, việc học trên lớp sẽ cực kỳ nhàn nhã vì chỉ còn là ôn luyện lại kiến thức. Do đó, việc kiếm điểm cao trên lớp chẳng hề khó khăn.

40-phut-diem-toan-vuot-troi
Nguồn: WikiHow

2. Được nhiều hơn chỉ là điểm số trên lớp

Chưa dừng lại ở đó, việc lên kế hoạch ôn tập sớm kiến thức ngay từ đầu hè còn giúp học sinh có thêm thời gian ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Tính ra, nếu bắt đầu chuẩn bị sớm kiến thức ngay từ tháng 5/2017, thì chưa kết thúc học kỳ I lớp 11, học sinh đã có thể ôn tập thi cuối kỳ II và thậm chí lên kế hoạch học trước kiến thức lớp 12. Nếu tiếp tục học sớm thì chưa kết thúc kỳ I lớp 12, học sinh đã đủ kiến thức để bắt đầu ôn thi đại học.

Thêm một điều nữa không thể không nhắc tới, đó chính là khối lượng kiến thức gồm cả lớp 10, 11, 12 mà bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ bao phủ. Nếu không học trước chương trình, học sinh sẽ kết thúc chương trình vào tháng 5/2019, trong khi tháng 6/2019 kỳ thi THPT Quốc gia đã diễn ra. Khi đó mới bắt đầu ôn luyện thì học sinh sẽ không còn đủ thời gian để thành thục khối lượng bài tập của cả ba lớp.

3. Kết luận

Qua những điều trên, ta có thể thấy: việc chuẩn bị sớm kiến thức lớp 11 không chỉ giúp học sinh dễ dàng đạt điểm cao trên lớp, mà còn giúp chúng ta có thêm thời gian chuẩn bị ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 – vốn được coi là kỳ thi đại học khắc nghiệt nhất từ trước tới nay của học sinh phổ thông.

Nếu không thể tự mình xây dựng được một lộ trình chuẩn bị sớm kiến thức lớp 11, bạn có thể tham khảo chương trình của Hocmai ngay bên dưới:

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!