Đam mê và nỗ lực có đủ để thành công?

Nỗ lực thực hiện đam mê là con đường dẫn đến thành công. Nhưng cũng có những đam mê mà không thể thực hiện thành công. Nguyên do là ở đâu?

Nhắc lại câu chuyện những người tốt nghiệp đại học, bằng khá bằng giỏi không hề thua kém ai nhưng lại không tìm được cho mình công việc ưng ý, khó khăn trong việc thực hiện ước mơ. Người ta nhớ tới cô thủ khoa tốt nghiệp về nhà làm đồng áng, chăn lợn với mẹ mà thắc mắc có kinh nghiệm dạy thêm sao không tự tin thử sức thi tuyển để vào trường chuyên dạy. Phải chăng cô chưa thực sự đam mê với nghề dạy học?

Trên thế giới cũng như Việt Nam, từ trước đến nay không ít tấm gương của sự nỗ lực. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký hay Nick Vujicic là những tấm gương nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Không ai quên được câu chuyện của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù bị liệt cả 2 tay nhưng thầy vẫn nỗ lực đi học, tập viết bằng 2 chân. Dù đau đớn trong quá trình tập viết nhưng thầy không hề bỏ cuộc. Những thành tựu thầy tạo nên khiến chúng ta phải nể phục. Đó là sự nỗ lực để thực hiện đam mê. Nỗ lực có thể làm được tất cả.

Trong mọi vấn đề cuộc sống, đam mê và nỗ lực thực hiện đam mê lại là một khoảng cách. Có người khi thực hiện được một nửa thấy khó quá, thấy chán nản liền bỏ cuộc. Nhưng có người càng khó càng quyết tâm chinh phục con đường của mình. Học tập cũng thế, mỗi con đường học tập đều không hề dễ dàng. Thời đại mới, công nghệ mới, tri thức không còn nhỏ hẹp chỉ trong sách vở mà nó vươn xa ra cả vùng đại dương lớn.

Học sinh hiện nay rất dễ nản trên con đường học tập, không chuyên sâu vào kiến thức. Lười trong học đường không còn là tình trạng hiếm mà là tình trạng đáng báo động ở học sinh. Thấy khó là bỏ, kiến thức mới không đào sâu, cách học cũ không đổi mới tư duy đang làm học sinh đi thụt lùi xuống. Có em nói rằng đam mê làm bác sĩ, kỹ sư…nhưng học tập lại không nỗ lực thì không biết bao giờ mới có thể thực hiện đam mê đấy. Kiến thức nền tảng là quan trọng, muốn thành công lúc nào cũng phải có kiến thức. Vì vậy, không học không nỗ lực thì không thể thành công với đam mê của mình.

Thế kỷ của công nghệ hiện đại, kiến thức vươn xa hội nhập thế giới, muốn thành công thì học là không ngừng nghỉ. Mỗi bạn học sinh đều có đam mê ước muốn và muốn thành công thì hãy lựa chọn kiến thức cho bản thân, tích lũy những bài học để làm vốn cho bước đầu thực hiện đam mê của mình. Học online đã và đang là phương pháp học được nhiều người học lựa chọn vì sự tiện lợi của khóa học. Học tại nhà, kiến thức hệ thống khoa học, dễ dàng tìm kiếm và chủ động để để tiếp cận là thế mạnh của học online. Các thế hệ hiện đại tương lai, hãy chuẩn bị cho mình bước đệm kiến thức vững chắc để có thể thực hiện đam mê một cách thành công.

Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online hiện đại, hiệu quả. Với hệ thống bài giảng khoa học bám sát chương trình cơ bản và sự giảng dạy tâm huyết của những thầy cô có kinh nghiệm lâu năm đảm bảo cho người học nắm chắc kiến thức và nhuần nhuyễn các phương pháp giải bài tập.

Đặc biệt, trong tháng 10, nhân dịp kỷ niệm HOCMAI đón chào thành viên thứ 3 Triệu, khi đăng ký khóa học bạn sẽ nhận ngay cơ hội trúng IPHONE X, máy tính bảng…và nhiều phần quà có giá trị khác. Thông tin chi tiết click banner dưới đây!

vqvd

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!