Nhớ 3 điều này, teen 2k1 sẽ lấy điểm cao thi Lí giữa kỳ ngon lành

Vật lí là môn học có lượng kiến thức trừu tượng, công thức thì lại khó nhớ,… vậy ôn tập thế nào để đạt được điểm cao trong kỳ thi giữa học kỳ I sắp tới bây giờ nhỉ? 2k1 cùng xem 3 điều dưới đây nhé!

Xem thêm: 

1. Lý thuyết trước – bài tập sau

Trước tiên, 2k1 cần nghiên cứu lại các bài giảng của thầy, cô trên lớp, rà soát lại xem phần kiến thức nào bị hổng để kịp thời lên kế hoạch bổ sung. Khi đã nắm và hiểu rõ hết các kiến thức cơ bản rồi, thì các bạn mới có thể vận dụng kiến thức một cách nhuần nhuyễn vào các bài tập sau này.

Đặc biêt, việc nhớ rõ các công thức vật lý là điều vô cùng quan trọng bởi 2k1 sẽ phải thường xuyên áp dụng các công thức vào khi bắt tay giải bài tập Vật lý, chỉ cần sai 1 công thức, kết quả sẽ sai hoàn toàn.

Cách ôn tập Vât lí 11 đạt được hiệu quả cao đó là các bạn phải nắm chắc lý thuyết, sau đó làm thật nhiều bài tập vì mỗi lần làm bài tập và vận dụng công thức là một lần kiến thức “ghim” vào não bộ. Điều này không chỉ giúp các bạn học một cách có hệ thống, không bỏ sót kiến thức mà còn ghi nhớ lâu hơn.

2. Làm bài tập theo trình tự

Trong quá trình ôn tập Vật Lí 11, để giải được một bài tập trọn vẹn, 2k1 nên làm theo một trình tự cụ thể và nhất quán như sau:

  • Đọc để hiểu đề muốn tìm những đại lượng nào.
  • Tóm tắt đề bài: ghi ra những đại lượng cần thiết cho việc tìm ra đại lượng mà đề bài yêu cầu.
  • Đổi đơn vị nếu cần
  • Vẽ hình minh họa
  • Suy nghĩ những công thức nào có thể dùng để giải.
  • Tìm ra đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức
  • Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng.
  • Để ý đơn vị của kết quả có phù hợp thực tế không.

Ban đầu có thể các bạn sẽ cảm thấy làm theo từng bước rất mất thời gian, nhưng hãy cố gắng kiên trì làm theo từng bước một. Sau một thời gian khi 2k1 đã hình thành thói quen với việc này thì khi bắt gặp một bài tính toán bất kỳ, não chúng ta sẽ tự động “ăn khớp” những bước trên, kỹ năng giải bài tập của 2k1 sẽ lên “trình” rất nhiều đấy.

3. Tưởng tượng và liên hệ thực tế

Vật lí là môn học có tính tương tác và ứng dụng rất cao trong đời sống xã hội. Khi học đến một vấn đề nào đó 2k1 hãy cố gắng liên hệ những điều tương tự, các sản phẩm tương quan trong cuộc sống và móc nối các hiện tượng lại với nhau.

Ví dụ về lực đẩy, các bạn có thể hình dung đến chiếc bơm xe đạp, nén khí,… Điều này không những giúp các bạn nhập tâm hơn trong quá trình học mà còn biến những phần lý thuyết tưởng chừng khô khan thành mềm mại dễ học.

Teen 2k1 muốn ôn tập tốt Vật lí 11, được hiểu thêm những phần kiến thức có thể mình chưa biết để giành điểm thật cao trên lớp thì hãy vào đây nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!