Teen 2k2 không hề biết: Bí quyết học giỏi thực ra chỉ có một điều dưới đây mà thôi!

“Chật vật” mãi mà teen 2k2 vẫn không thể học giỏi? Câu chuyện dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho chính mình!

Câu chuyện chiếc rìu của người tiều phu

Chuyện kể rằng ngày xưa có một anh tiều phu khoẻ mạnh, thật thà được ông chủ một xưởng gỗ nhận vào làm việc. Hằng ngày, anh chăm chỉ vào rừng đốn gỗ. Bốn ngày đầu tiên, số gỗ anh mang về tăng dần từ 18, 20, 25 rồi 30 cây một ngày. Vì thế ông chủ ngày càng tin tưởng và dành cho anh nhiều lời khích lê, động viên.

Nhưng những ngày tiếp theo, dù anh có làm việc quần quật, vất vả thế nào đi nữa thì số gỗ anh chặt được cũng chỉ vỏn vẹn 15 cây. Anh thực sự không biết lý do tại sao nên đã chia sẻ với ông chủ của mình. Ông chủ nhìn cây rìu sứt mẻ của anh rồi hỏi: “Lần cuối cậu mài rìu là khi nào?”. Anh tiều phù thật thà: “Mài rìu ư? Tôi dành hết thời gian để đốn cây, chẳng có lúc nào nghỉ ngơi để mài rìu cả!”. “Đó chính là lý do đấy, chàng trai”- Ông chủ đáp. Mài rìu chính là bí quyết mà anh tiều phu vì mải đếm số gỗ mà lãng quên mất.

Câu chuyện mang theo ý nghĩa gì?

Anh tiều phu luôn cố gắng dùng hết sức lực và thời gian để chặt được càng nhiều gỗ càng tốt. Tuy nhiên, anh lại không quan tâm đến thứ giúp anh đốn được gỗ: cây rìu. Khi rìu đã không còn tốt, bị sứt mẻ thì dù có cố gắng đến đâu, anh cũng không mang về được số gỗ như mình mong đợi.

Câu chuyện cho chúng ta bài học về mối liên hệ giữa mục tiêu và cách để đạt được nó. Bí quyết thành công không nằm ở nơi nào bí ẩn mà nằm ở sự chuẩn bị của chính chúng ta.

Bạn cứ mải miết chạy theo mục đích đề ra mà không có sự chuẩn bị chu đáo, tính toán hợp lý, phương pháp phù hợp thì kết cục cuối cùng cũng là thất bại mà thôi. Một lưỡi rìu cùn sẽ không thể giúp bạn chặt được nhiều cây đâu! Bạn cần phải mài giũa nó giống như rèn luyện, tu dưỡng bản thân thật tốt mới có thể đạt được kết quả trọn vẹn.

cau-chuyen-mai-riu
Nguồn: sohanews.sohacdn.com

Bài học rút ra dành cho teen 2k2

Học tập tốt ngay từ lớp 10 để hướng đến đỗ đại học chính là mục đích lớn nhất của các teen 2k2 hiện nay. Muốn có được kết quả đó, bạn cần lập kế hoạch học tập cụ thể. Cùng với đó, bạn cũng cần phải tự tìm kiếm cho mình phương pháp học tập hiệu quả dựa theo sở thích và năng lực của bản thân, đồng thời luôn giữ vững tinh thần học hỏi để trau dồi, mở rộng kiến thức. Học tập nghiêm túc nhưng teen 2k2 cũng cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn điều độ. Điều này vừa giúp nạp năng lượng tức thời cho cơ thể vừa là chiến lược giúp bạn có thể duy trì phong độ học tập ổn định.  Đó chính là cách mài sắc “lưỡi rìu” để bạn có thể thu hoạch được thật nhiều những “cây gỗ” đó teen 2k2.

Muốn với tay tới ước mơ, sự nhiệt tình, chăm chỉ luôn là chưa đủ, teen 2k2 còn cần rèn luyện những kĩ năng và có những bước đi đúng đắn nữa. Để có được con đường học tập rõ ràng hơn, bạn có thể tham khảo HỌC TỐT 10 – khoá học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và phương pháp học cần thiết để học tốt lớp 10 cũng như chuẩn bị cho việc ôn thi THPTQG năm 2020.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!