HOCMAI – Cái nôi của học sinh trường chuyên Hà Nội

Xứng đáng là cái nôi đào tạo học sinh giỏi của Hà Nội, hằng năm, HOCMAI đã giúp hàng trăm lượt học sinh thực hiện được ước mơ vào trường chuyên.

Chính thức “khai trường” ngày 13/3/2007, HOCMAI khi ấy đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới học trò. Với điểm nhấn trong năm là ra mắt diễn đàn HOCMAI (sau này đã trở thành diễn đàn học tập và giao lưu lớn nhất của học sinh trên toàn quốc); đồng thời tổ chức thành công các khóa học đầu tiên của năm học 2006-2007, giúp học sinh cuối cấp làm quen và tự tin với hình thức thi trắc nghiệm, thu hút được hơn 150.000 học sinh tham gia.

Năm 2008, HOCMAI gặt hái những thành công đầu tiên khi có 3 bạn đỗ thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 6 của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. 

Trước đó, HOCMAI tổ chức thành công Olympic Hà Nội – Amsterdam năm đầu tiên với 3.299 học sinh xuất sắc của 54 tỉnh thành trên cả nước tham gia vòng thi Chung kết. Năm 2009, HOCMAI vẫn giữ vững “phong độ” với điển hình là hai em Tạ Hà Nguyên (15/15 điểm môn Toán) và em Nguyễn Phương Linh (14.5/15 điểm môn Tiếng Việt) thi đỗ vào lớp 6 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

vd1
Thành tích của hai em Hà Nguyên và Phương Linh năm 2009

Năm 2010, HOCMAI có tới 65 học viên thi đỗ vào lớp 6 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (trên tổng 200 chỉ tiêu) và đến năm 2013 con số này đã là 118/208 (nghĩa là có tới 56.8% học sinh đỗ vào trường là học sinh học tại HOCMAI).

vd2
Số lượng học sinh học tại HOCMAI thi đỗ vào lớp 6 trường THPT Hà Nội – Amsterdam qua 5 năm đầu.

Năm 2014 đánh dấu nhiều thành công khi 100% học sinh lớp Toán 9.0E của Trung tâm Học Mãi thi đỗ “kép” vào trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội và THPT chuyên Khoa học tự nhiên (thi 4 môn Tiếng Anh, Toán, Ngữ văn, môn chuyên). “Không chi có môi trường học tập tốt, Trung tâm Học Mãi còn có đội ngũ giáo viên giỏi và hệ thống bài giảng được biên soạn khoa học. Chính điều đó đã giúp chúng em giải quyết được các dạng bài tập ở kỳ thi chuyên lần này để đạt được điểm số cao nhất” – em Nguyễn Trung Hiếu, một trong những bạn đã đỗ cả hai trường này năm 2014 cho hay.

Đồng thời, HOCMAI vẫn tiếp tục duy trì “phong độ” với em Phạm Cao Duy đỗ thủ khoa Toán vào lớp 6 trường THCS Cầu Giấy (9.75 điểm). Đặc biệt hơn là khối lớp 9 chuyên của Hệ thống Trung tâm Học Mãi khi cả lớp đều thi đỗ vào chuyên Toán, chuyên Sinh, chuyên Hóa, chuyên Văn và chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Phạm Kim Anh – học sinh lớp Toán 9.0E chia sẻ: “Mặc dù đề thi khó nhưng với hệ thống bài giảng được thầy cô xây dựng một cách khoa học trên lớp đã giúp chúng em hoàn thành tốt bài thi của mình”.

Ngoài ra, quãng thời gian gần mười năm HOCMAI cũng đã chứng kiến rất nhiều học sinh khối 9 của Trung tâm Học Mãi thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT chuyên và không chuyên khác như: THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên Khoa học tự nhiên, THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Phan Đình Phùng, Kim Liên, Quang Trung, Việt Đức, Nhân Chính…

Những thành tích ấn tượng kể trên đã khẳng định chất lượng trong công tác giảng dạy của Hệ thống Giáo dục Học Mãi. Nơi đây vẫn tiếp tục là điểm đến, là sự lựa chọn hàng đầu của các em học sinh, đồng thời là ngôi trường chung của các thế hệ học trò Việt.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!