2K4 cần chuẩn bị gì cho bài thi tổ hợp trong kỳ thi vào 10 – 2019

Năm 2019, Hà Nội, Nam Định, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hải Phòng, Ninh Bình sẽ tuyển sinh vào 10 bằng bài thi tổ hợp. Để làm tốt bài thi tổ hợp, teen 2k4 cần có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ …

Việc đưa bài thi tổ hợp vào tuyển sinh lớp 10 nhằm giúp học sinh học đều các môn, tránh tình trạng học lệch, chỉ tập trung vào các môn thi. Đồng thời cũng hạn chế việc các trường cắt xén chương trình, ưu tiên môn học chính; đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện ở cấp THCS.

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng yêu cầu học sinh cần có sự thay đổi trong cách học và có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ. HOCMAI và các thầy cô lưu ý học sinh 2k4 một số điểm quan trọng như sau:

1.Tìm hiểu quy chế thi tuyển sinh vào 10

Ngay từ bây giờ, các bạn 2k4 cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh vào 10 năm 2019, đặc biệt là môn thi, dạng thức bài thi tổ hợp, thời điểm công bố chính thức các môn thành phần trong bài thi tổ hợp để có sự sẵn sàng và kế hoạch học hợp lý.

6 tỉnh, thành thi tổ hợp trong kỳ thi vào 10 năm 2019

2.Tìm hiểu kỹ về bài thi tổ hợp

Thành phần của bài thi tổ hợp gồm những môn gì, mỗi môn bao nhiêu câu, phạm vi kiến thức gồm những phần nào. Xem và làm thử bài thi tổ hợp của các tỉnh thành như Nam Định, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hải Phòng.

Phân tích đề thi tổ hợp Vĩnh Phúc năm 2019

3.Học đều các môn và hiểu kiến thức ngay khi học trên lớp

Đánh giá bài thi tổ hợp của một số tỉnh thành trong năm 2018 vừa qua, nhiều giáo viên đánh giá đề thi tổ hợp không quá khó nhưng yêu cầu học sinh cần nắm vững kiến thức lớp 9.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên (Giáo viên tiếng Anh – HOCMAI ) cho biết các em sẽ phải học thật đều các môn cả về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, sẽ không thể học tủ hay học lệch. Ngay từ thời điểm này, các em sẽ phải tập trung và phân bổ thời gian hợp lý cho tất cả các môn, đặc biệt là Toán, Ngữ Văn và các môn nằm trong tổ hợp thi (nếu đã biết).

Riêng đối với môn Ngoại ngữ, các em sẽ phải nắm vững được các kiến thức trong sách giáo khoa, đặc biệt chú trọng đến một số kiến thức về phát âm như nguyên âm, phụ âm và nhận biết trọng âm, hay các kiến thức ngữ pháp cũng như kỹ năng làm bài như kiến thức ngữ pháp về thì của động từ hay kỹ năng làm bài đọc hiểu.

Cô Phạm Thị Thúy Ngọc – Giáo viên môn Hóa cũng lưu ý học sinh 2k4 cần học đều các môn. Do kiến thức trong đề thi sẽ bao quát chương trình lớp 9 nên học sinh cần có kế hoạch học tập phù hợp. Ngay từ thời điểm này, các em hãy lên kế hoạch và cho mình với một số lưu ý sau:

  • Xác định rõ mục tiêu và các phần kiến thức cần học.
  • Học kiến thức cơ bản thật chắc chắn và học đến đâu ôn tập đến đó theo từng phần kiến thức. Hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy để ghi nhớ. Luyện kỹ năng làm bài tập trắc nghiệm với 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dung cao.
  • Học đều tất cả các môn. Không nên chờ khi có công bố môn thi chính thức mới học vì sẽ không kịp.
  • Lập kế hoạch học cho theo khung thời gian hợp lý: Kết hợp học trên lớp với tự học ở nhà, học online. Chú ý để nắm kiến thức cơ bản ngay trên lớp, luyện tập với các bài tập tại nhà, những phần chưa hiểu có thể tham gia các khóa học online để học lại, ôn luyện thêm.
  • Tham khảo các đề thi tổ hợp đã thi trong năm qua của các tỉnh, thành để hiểu hơn về đề thi tổ hợp và rèn luyện làm quen với dạng bài thi này.

Với những định hướng trên, HOCMAI hi vọng teen 2k4 hãy chuẩn bị thật tốt để có thể bứt phá, đạt kết quả tốt trong năm học quan trọng cuối cấp cũng như đạt mục tiêu đỗ vào trường yêu thích trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!