Nữ thủ khoa của Đại học Quốc gia khiến mọi teen 2k học chuyên đều “bái phục”

Đỗ Thuỳ Linh – thủ khoa xuất sắc ngành Sư phạm Toán (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực ra lại là một dân chuyên Văn “thứ thiệt”. Teen 2k muốn biết bí kíp học giỏi của “đàn chị” này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Thủ khoa Toán xuất phát từ dân chuyên Văn

Từ năm học cấp 2, Đỗ Thuỳ Linh đã có tên trong đội tuyển học sinh giỏi Văn của cô chủ nhiệm và đạt giải cấp Quận. Khi lên cấp 3, mọi người đều nghĩ Linh sẽ tiếp tục theo học lớp chuyên Văn, nhưng với tình yêu Toán học sẵn có, Linh lại quyết định “liều mình” thi vào lớp chuyên Toán và thành công.

Kết thúc cấp 3, Thùy Linh giành 25 điểm trong kì thi THPT quốc gia và đỗ ngành Sư phạm Toán trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nhờ có phương pháp học tập hiệu quả cùng nỗ lực không ngừng, Linh tiếp tục đạt được những thành tích đáng mơ ước trong những năm học học đại học.

“Kì tích” giành 10/10 khoá luận tốt nghiệp

Với điểm tích luỹ toàn khoá khoá học đạt 3.81/4.0, Đỗ Thuỳ Linh đã trở thành thủ khoa xuất sắc của ngành Sư phạm Toán của Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Không dừng ở đó, Linh còn giành được học bổng “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Đặc biệt, với việc đạt điểm khoá luận tốt nghiệp 10/10, Linh đã được trưởng khoa Toán – Cơ – Tin học của trường Đại học Khoa học – Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) ngỏ ý nhận làm giảng viên. Có sẵn ước mơ trở thành giáo viên, Linh đã không ngần ngại nhận lời.

thu-khoa-toan
Đỗ Thuỳ Linh – thủ khoa xuất sắc ngành Sư phạm Toán (Đại học Quốc gia Hà Nội) – Nguồn: i-vnexpress.vnecdn.net

Bí quyết học tập lại đơn giản đến… ngỡ ngàng

Thùy Linh chia sẻ, điều quan trọng nhất đã giúp Linh học tốt chính là có kế hoạch học tập và biết cách sắp xếp thời gian hợp lý: “Mình luôn tuân thủ cách học và thực hiện theo kế hoạch đã đặt ra. Với đặc thù của ngành là phải học rất nhiều môn liên quan đến Toán, việc học ngẫu nhiên, không có kế hoạch rõ ràng sẽ dễ bị rối. Từ đó, mình tìm cách sắp xếp thời gian biểu, suy nghĩ nên học và giải quyết vấn đề gì trước, làm bài tập thế nào, ôn thi ra sao. Khi có đường lối rõ ràng, mình không bị mông lung và có thể tập trung học”.

Nhờ có thời gian biểu hợp lý, Linh thường xuyên đánh giá được những gì mình đã học. Cũng nhờ làm việc có kế hoạch mà ngoài thời gian học, Linh vẫn có thời gian đi dạy gia sư, tham gia hoạt động văn nghệ ở trường. Với Linh, những hoạt động ngoại khóa giúp bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm, cũng là cách thư giãn sau những giờ học căng thẳng, từ đó nâng cao hiệu quả học tập.

Qua tấm gương “đàn chị” Thùy Linh, teen 2k có thể thấy rằng việc có một kế hoạch hợp lí là điều cực kì quan trọng nếu muốn có được kết quả học tập tốt. Kì thi THPT quốc gia chẳng còn bao lâu nữa, nếu teen 2k còn chưa có kế hoạch ôn luyện thì hãy xây dựng ngay đi nhé!

Chỉ còn 4 ngày nữa HOCMAI sẽ kết thúc chương trình “Chào mừng thành viên thứ 3 triệu” với vô số quà tặng siêu hấp dẫn như: SIêu phẩm Iphone X, máy tính bảng Amazon, voucher giảm học phí… Tham gia gia ngay thôi, đừng để lỡ mất teen 2k ơi!

vqvd

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!