Học đơn giản- đạt điểm cao với Hình học 7

Sắp tới bài kiểm tra hình học 7, nhiều bạn học sinh lo lắng không biết phải làm thế nào để đạt được kết quả cao. Hãy cùng xem một số hướng dẫn dưới đây để làm bài tốt nhất nhé!

Một trong những yếu tốt quyết định làm bài hình 7 đúng  là phải biết vẽ hình chính xác. Để vẽ được hình đúng, trước tiên các bạn phải đọc kỹ đề, phân tích dữ liệu và tưởng tượng được hình vẽ ngay trong đầu trước khi đặt bút vẽ. Để chắc chắn các bạn hãy vẽ nháp trước. Đọc kỹ đề bài sẽ cho các bạn nắm được dữ liệu cơ bản từ đó định hướng được phương pháp sử dụng cho lời giải.

Rèn luyện cách trình bày bài toán chứng minh là cách giúp học tốt toán hình lớp 7. Trong khi làm bài cần giải một cách ngắn gọn, lập luận phải súc tích để tránh mất thời gian và “ăn”điểm dễ dàng. Trong bài học nếu có gì thắc mắc hãy cố gắng giải lại theo cách hiểu của mình. Nếu bạn không biết đáp án, bỏ qua bài hoặc dạng bài đó thì chắc chắn những “điểm mù” hình học sẽ xuất hiện, tồn tại trong đầu bạn. Sự chăm chỉ làm bài tập bạn đã có thì thêm một chút kiên nhẫn sẽ giúp bạn mau chóng giải quyết đống bài tập và có những phút giây thư giãn.

Dành thời gian nghiên cứu những bài tập từ đơn giản đến phức tạp và tập giải dần dần. Toán học cần phải làm bài tập thật nhiều, hình học cũng không nằm ngoài quy luật đó. Những bài phức tạp là tổ hợp của nhiều bài đơn giản, chỉ cần suy luận là có thể giải quyết được. Hình học cần vận dụng tư duy ngược, suy từ đáp án đến cách làm.

Hãy chủ động làm nhiều bài tập về hình, rèn luyện tư duy suy luận cũng như nhớ các công thức để áp dụng. Đừng bỏ qua những khái niệm vì đó chính là mấu chốt cơ sở lý luận giúp bạn đưa ra các lý luận chứng minh chính xác. Lý thuyết đi liên thực hành sẽ giúp các bạn hiểu sâu, làm bài kiểm tra tự tin hơn.

Tại HOCMAI, các bạn có thể lựa chọn Chương trình Học Tốt để ôn luyện kiến thức. Với hệ thống kiến thức bám sát chương trình SGK và thường xuyên có hệ thống bài tập kiểm tra 15 phút, 45 phút cho các bạn biết mình đang thiếu kiến thức ở đâu. Đây là cách giúp các bạn rèn luyện kiến thức thường xuyên. Các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

vqvd

Đặc biệt, kỷ niệm HOCMAI đạt 3 Triệu thành viên, hàng trăm phần quà có giá trị dành tặng thành viên đăng ký học may mắn trong tháng 10 này. Giảm ngay 30% khi đăng ký khóa học từ ngày 26/10 đến 31/10. Nhanh tay đăng ký khóa học để rinh ngay quà to!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!