3 điều khiến teen 2k1 cố gắng đến mấy cũng không tài nào tập trung học được

Dưới đây là 3 thứ gây cản trở đến teen khiến cho việc học không được thuận lợi, ảnh hưởng không tốt đến kết quả. Cùng xem để tránh teen 2k1 nhé!

Xem thêm: 

1. Điện thoại di động

Điện thoại là đồ vật bất ly thân với hầu hết mọi người. Một chiếc điện thoại thông minh có rất nhiều ứng dụng, tiện ích dễ dàng “cám dỗ” học sinh khi sử dụng như trò chơi, âm nhạc, chỉnh sửa ảnh, mạng xã hội,… Có bạn vì tò mò, ham thích những thứ mới mẻ, có bạn học sinh lại mê chụp ảnh, chơi game không dứt ra được,… Chính những điều này gây ra nhiều sự phân tâm đối việc học tập của học sinh.

Để đạt được sự tập trung tối đa khi học, teen 2k1 hãy tạm tắt điện thoại hoặc để chế độ im lặng. Hãy nhớ hoàn thành bài vở là việc rất quan trọng, nên hãy làm trước khi nhắn tin, gọi điện cho ai đó để tán gẫu.

2. Bạn bè

Nếu nhóm bạn bè của bạn là người có cùng chí hướng giúp đỡ nhau trong quá trình học tập thì hãy “chơi” cùng chúng nó. Nếu không, trong khoảng thời gian tập trung vào học thì hãy tạm rời xa những đứa bạn đó. Teen 2k1 nên học một mình hoặc học cùng những người bạn có chung mục đích để tránh bị xao nhãng khi học.

3. Trạng thái cơ thể

Trạng thái tinh thần của chúng ta tốt hay xấu, nhiều khi cũng có thể trở thành rào cản gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình và kết quả học tập. Cơ thể rơi vào trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi, hay đói,… chính là nguyên nhân khiến bạn rời khỏi bàn học và phá vỡ sự tập trung của bạn.

Hãy học khi bản thân bạn cảm thấy sẵn sàng và tinh thần ở trong trạng thái tốt nhất. Khi đã bắt tay vào học thì các bạn phải thật sự nghiêm túc, tập trung cao độ. Teen 2k1 cũng cần thiết lập những cách học tập trung phù hợp với bản thân để giúp việc học được dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao như: tạo không gian học tập thoải mái, sắp xếp thời gian hợp lý, không ôm đồm quá nhiều kiến thức sẽ làm bản thân bị áp lực,…

Trên đây là 3 thứ gây cản trở rất nhiều đến teen 2k1, làm cho việc học của các bạn luôn bị gián đoạn, khiến kết quả không được tốt như mong đợi. Trước đây chưa biết thì còn có thể mắc phải, bây giờ biết rồi thì phải chú ý để khắc phục chúng nhé các bạn!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!