Những việc làm giúp tăng cường trí nhớ không thể thiếu trong mùa thi cử của con

Kỳ thi cuối học kỳ đang đến, đây là thời điểm các bạn học sinh đang khẩn trương ôn kiến thức đầy đủ nhất. Đặc biệt các bạn học sinh lớp 9 sẽ gấp đôi gánh nặng khi chuẩn bị kết thúc kỳ thi cuối kỳ sẽ chuyển sang giai đoạn ôn luyện vào 10. Để giúp các bạn học sinh chuẩn bị ôn thi tốt, tăng cường sức khoẻ là không thể thiếu trong giai đoạn này.

Cách để tăng cường sức khoẻ cho các bạn học sinh hiệu quả nhất chính là trong sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.

  1. Bổ sung chất dinh dưỡng trong các bữa ăn

Trước tiên cha mẹ lưu ý:

  • Ăn sáng đẩy đủ

Bữa sáng giúp  nâng cao khả năng học tập và làm việc một cách đặc biệt. Đồng thời giúp cải thiện bộ nhớ ngay tức thì mà không có phương pháp nào có thể thay thế tốt hơn.

Vào buổi sáng sau khi thức dậy là thời điểm não bộ có mức đường huyết thấp, ít năng lượng nhất. Ăn sáng vào lúc này sẽ giúp cho các con tăng thêm khả năng ghi nhớ, làm chủ sự tập trung, cải thiện khả năng học tập.

  • Ăn chậm để cải thiện khả năng suy nghĩ của não

Tập cho con  thói quen ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp cải thiện sức mạnh của não bộ một cách hiệu quả hơn.

Ăn chậm không chỉ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn mà còn làm cho vỏ não tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động của tế bào não, có hiệu quả lớn trong việc cải thiện sức mạnh bộ não.

Bên cạnh đó các thực phẩm cần bổ sung cho các con như: Trứng giàu protein; Bí đỏ giàu vitamin A, tăng cường trí nhớ; hay các loại hạt ngũ cốc giúp tinh thần minh mẫn, cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho não bộ hoạt động không mệt mỏi…

  1. Lịch sinh hoạt điều độ

Cha mẹ hãy giúp các con cân bằng lịch sinh hoạt. Học và nghỉ ngơi là 2 hoạt động song song và không thể thiếu. Nếu không có nghỉ ngơi hợp lý, các con sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái stress, căng thẳng và không thu lại kết quả học tập tốt. Bên cạnh đó hãy bổ sung cho các con các hoạt động thư giãn nhẹ nhàng mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ như tập thở đều để oxi được đẩy lên não nhiều hơn.

Trong quá trình học, cha mẹ cần nhắc các con không nên để “nước đến chân mới nhảy” mà cần sắp xếp các môn học hợp lý, lộ trình bài bản để có thể ôn tập kỹ lưỡng nhất.

Mỗi kết quả học tập của con đều nhờ sự trợ giúp của cha mẹ, cha mẹ hãy đồng hành cùng các con qua kỳ thi này và rinh về nhiều điểm 10 chất lượng nhất!

 Giúp các bạn học tập tốt và bước qua kỳ thi một cách dễ dàng, Giải pháp HM10 dành cho các bạn học sinh lớp 9 vào 10 là chương trình học được nhiều học sinh và phụ huynh tin tưởng. Với lộ trình 3 bước Chương trình Học tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề giúp các bạn không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản SGK mà còn được rèn luyện nhiều dạng bài tập, nhuần nhuyễn phương pháp giải.

Đặc biệt, từ ngày 4/12 đến ngày 31/12 khi đăng ký chương trình học sẽ được nhận ngay khoá Ôn tập học kỳ I môn Toán và Văn cùng bộ tài liệu tổng hợp kiến thức các môn học.

Tìm hiểu chi tiết chương trình học click Tại Đây!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!