Bộ Giáo dục chính thức lên tiếng về đề xuất đổi mới ngôn ngữ Tiếng Việt gây sốc mạng xã hội

Những ngày qua đề xuất đổi mới ngôn ngữ Tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền là đề tài vô cùng nóng bỏng cho cộng đồng mạng tranh luận. Nếu bạn đang cảm thấy “hoang mang style” vì lo sợ bảng chữ cái mới sẽ được áp dụng thì có thể quẳng nỗi lo đi khi biết phát ngôn chính thức của Bộ Giáo dục về vấn đề này.

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo không đủ thẩm quyền quyết định

Gần đây trong cuộc trao đổi với các cơ quan báo chí, truyền thông người đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định: “Ý kiến của PGS.TS Bùi Hiền về cải tiến chữ quốc ngữ là đề xuất trong hội thảo khoa học của ngành ngôn ngữ học. Bộ GDĐT trân trọng tất cả các công trình nghiên cứu và đề xuất nghiêm túc của tất cả các nhà khoa học.”

Đồng thời, đại diện của Bộ cũng cho biết thêm: “Để đưa một đề xuất liên quan đến vấn đề cải tiếng chữ viết của ngôn ngữ quốc gia vào thực tế cần có sự thẩm định của các chuyên gia, ý kiến của các tầng lớp nhân dân và sự xem xét, quyết định của Quốc hội, Chính phủ. Bộ GDĐT không đủ thẩm quyền…”

Thông qua phát ngôn này teen 2k2 có thể thấy việc thay đổi ngôn ngữ Tiếng Việt là vấn đề quan trọng, nếu thực sự được đưa vào sử dụng cần xin ý kiến chỉ đạo của các cấp từ cao đến thấp chứ không phải do Bộ Giáo dục quyết định. Do đó hãy tạm yên tâm đi, bạn sẽ không phải học thêm môn ngoại ngữ “Tiếnq Việt ” đâu.

Nguồn: i.ytimg.com

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo không có dự kiến đổi mới ngôn ngữ

Cũng trong cuộc trao đổi nói trên, đại diện BGD cũng nói thêm: “… Bộ GD không có dự kiến áp dụng bất cứ phương pháp nào về cải tiến chữ viết quốc gia trong giai đoạn hiện nay”. Đến đây bạn đã có thể hoàn toàn quẳng nỗi lo sẽ phải học ngôn ngữ Tiếng Việt mới trông chẳng khác nào “tiếng ngoài hành tinh” rồi đó.

Thay vì lo lắng, hoang mang vì chuyện chắc chắn sẽ không xảy ra trong tương lai gần thì teen 2k2 cần tập trung vào việc quan trọng hơn, đó là: Ôn thi cuối học kì 1. Bây giờ đã là đầu tháng 12 có nghĩa là bạn sẽ cách kì thi học kỳ đầu tiên ở bậc THPT ngày càng gần. Để làm đẹp học bạ bằng những điểm số cao ngay từ đầu thì bạn hãy bắt đầu ôn thi càng sớm càng tốt chứ đừng ôm tư tưởng “nước đến chân mới nhảy”.

Hãy lựa chọn phương pháp ôn thi thông thái để đạt kết quả cao trong tất cả các môn bạn nhé!

hoctot10

 

Teen 2k2 nào vẫn chưa có định hướng ôn thi cuối học kỳ 1 đúng đắn thì có thể tham khảo khóa HỌC TỐT 10 với hệ thống kiến thức trọng tâm được thiết kế khoa học.

Chi tiết hãy VÀO ĐÂY nhé. Chúc các bạn ôn thi thật hiệu quả!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!