3 nội dung “tối quan trọng” teen 2k1 cần nắm vững khi ôn thi học kỳ lớp 11 môn Toán

Không chỉ thử thách xem teen 2k1 đã nắm rõ kiến thức môn toán tới đâu sau một học kì, bài kiểm tra cuối kì còn vô cùng quan trọng vì có nhiều nội dung liên quan tới kì thi tốt nghiệp. Để có thể đạt được kết quả “viên mãn” nhất, teen 2k1 cần nắm chắc “như bàn thạch” những kiến thức cơ bản này!

Nâng cao cải thiện kiến thức hàm số và phương trình lượng giác

Để ôn thi học kì I lớp 11 môn toán hiệu quả trong phần hàm số lượng giác, teen 2k1 cần nắm chắc những kiến thức nền tảng như: nắm rõ đường tròn lượng giác, cách xác định sinx, cosx, tanx, cotx trên đường tròn lượng giác, cách biểu diễn một cung lượng giác, tập xác định của một hàm số,…

Về giải phương trình lượng giác, cuối cùng chúng ta luôn đưa về phương trình lượng giác cơ bản. Vì vậy, teen 2k1 cần học thật kĩ các công thức cơ bản này, nếu có thể thì cả các công thức nghiệm của nó hay những trường hợp đặc biệt cho kết quả 0, 1, -1. Vì bài thi cuối kì chỉ tập trung vào các kiến thức quen thuộc nên các bạn hãy tập luyện giải các bài dạng “kinh điển” như: Bậc nhất, bậc 2 đối với một hàm số lượng giác, bậc nhất với sinx cosx, phương trình đối xứng với sinx cosx,…

Nguồn: thoughtco.com

Kinh nghiệm xử lý phần tổ hợp – xác suất

Tổ hợp – xác suất là phần quan trọng thứ hai teen 2k1 cần để tâm khi ôn thi học kì I lớp 11 môn toán. Đầu tiên, bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản nhất: Tổ hợp, chỉnh hợp, hoán vị, cách tính xác suất,…

Học tốt phần tổ hợp và xác suất không khó, tuy vậy bạn cần luyện cách tư duy logic. Rèn luyện khả năng nhìn nhận vấn đề, tư duy thoáng, quan sát từ nhiều khía cạnh khác nhau. Không giống như phần lượng giác nặng về lý thuyết, teen 2k1 nên học tổ hợp – xác suất qua việc làm nhiều bài tập từ dễ đến khó. Khi đã quen rồi, các bạn sẽ tự thuộc làu làu các kiến thức lý thuyết của phần này và biết cách vận dụng chúng hợp lý.

Một số phương pháp và nguyên lý quan trọng áp dụng khi làm bài tập dạng này: Nguyên lý bất biến, phương pháp tô màu, nguyên lý cực hạn, dirichlet, phương pháp đếm…

Một số gợi ý giúp teen 2k1 ghi nhớ công thức hiệu quả hơn

Ôn thi học kì I lớp 11 môn toán yêu cầu teen 2k1 phải học nhiều công thức phức tạp, khó nhớ. Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể áp dụng những cách nhớ công thức hiệu quả như:

   Chép tất cả những công thức đã học vào giấy A4 thành vài bản, đặt tại những vị trí bạn hay “lui tới” như góc học tập hay phòng ăn, phòng ngủ… lúc nào đi qua mà không phải làm gì là dành một chút thời gian để đọc bài.

   Học bài trước khi đi ngủ. Việc này đem lại hiệu quả không ngờ vì giấc ngủ là thời điểm não bộ ghi nhớ kiến thức. Với những kiến thức vừa được nạp vào, bạn sẽ nhớ “rõ mồn một” luôn là chắc chắn.

   Học kiểu “mưa dầm”, bạn không nên nhồi nhét học nhiều kiến thức lý thuyết trong một buổi tối, thay vào đó hãy chia ra nhiều lần trong một ngày, học từng chút một, qua một thời gian các bạn sẽ đọc vanh vách các công thức từ lúc nào không biết đấy.

Teen 2k1 đã nắm rõ các vấn đề mình cần lưu tâm chưa nào? Giờ chỉ việc bắt tay vào học thật chăm chỉ và ẵm điểm tốt thôi! Nếu các bạn vẫn cần thêm sự trợ giúp để đảm bảo kì thi cuối kì “thành công rực rỡ”, teen 2k1 có thể tham khảo TẠI ĐÂY nhé! 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!