Phương án thi THPT QG 2019, teen 2k1 hóng ngay!

Vừa qua phương án thi THPT quốc gia trong những năm tới đã được Bộ chốt hạ. 2k1 cùng xem năm 2019 chúng mình sẽ thi như thế nào nhé!

Xem thêm:

Mới đây Bộ GD-ĐT đã có quyết định về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới. Cụ thể, từ năm 2018 đến 2020, tổ chức thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.

Trước sự kiện này, PGS.TS. Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội) đã đưa ra ý kiến đánh giá về phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 mà Bộ GD&ĐT mới công bố:

“Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018 là phù hợp với lộ trình cải cách, đổi mới giáo dục phổ thông. Đây là một quyết định kịp thời, đáp ứng được sự kỳ vọng của xã hội nói chung”.

Theo đó, TS. Bùi Đức Triệu cũng nhấn mạnh, phương án thi THTP quốc gia năm 2018 có 2 vấn đề rất đáng quan tâm. Thứ nhất, Bộ GD-ĐT tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi.

Thứ hai, Bộ sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Điều đáng mừng là phương án thi được giữ ổn định cho 3 năm, khiến tâm lý học sinh được an tâm không còn như “ngồi trên đống lửa” nữa. Thế nhưng, vẫn còn 2 điều mà teen 2k1 phải đặc biệt chú ý!

2 điều đó là gì?

Đó là đề thi chắc chắn sẽ khó hơn, rộng hơn gấp 3 lần và việc rà soát điểm ưu tiên sẽ khiến các bạn sẽ khó đạt được điểm số cao, vì thế 2k1 sẽ cần nỗ lực hơn rất nhiều để bù đắp lại số điểm ưu tiên sẽ được điều chỉnh. Dù là vậy nhưng nếu có kế hoạch học tập hợp lý từ bây giờ thì việc ôn thi đại học của teen 2k1 sẽ không chông gai lắm đâu.

Hãy làm chủ kiến thức lớp 11 càng sớm càng tốt, để còn có thời gian học thêm kiến thức lớp 10 và học sớm kiến thức lớp 12 nhé 2k1, bí kíp thì Ở ĐÂY nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!