Giảm 20% chỉ tiêu Đại học, teen 99 cần học như thế nào?

 

Teen 99 đã biết tin gì chưa? Giảm 20% chỉ tiêu đại học, cao đẳng chính là thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD- ĐT) đưa ra trong buổi họp báo Quý I năm 2017 với báo chí. Như vậy gần 100.000 sĩ tử sẽ chẳng có “cửa” bước chân vào cánh cổng trường đại học mơ ước.

Theo quy chế Bộ công bố tháng 1/2017 sĩ tử năm nay được đăng ký nhiều nguyện vọng, thậm chí có thể thay đổi nguyện vọng sau khi trường công bố điểm. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội đỗ ĐH lớn hơn. Tuy nhiê teen 99 còn chưa hết vui mừng vì điều này thì mới đây Bộ Giáo dục lại công bố một tin “sét đánh” giảm 20% chỉ tiêu Đại học, Cao đẳng trong năm 2017.

Cụ thể, theo Bộ GD- ĐT năm nay chỉ tiêu cả đại học và cao đẳng là 392.000 thí sinh; trong đó 340.000 là chỉ tiêu ĐH.

So với tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 là 420.000 thí sinh, thì chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm nay giảm khoảng gần 100.000, tương đương 20%.

  • Giảm gần 100.000 chỉ tiêu, điều này có nghĩa gần 100.000 bạn sẽ không có cơ hội ghi tên vào các trường đại học, cao đẳng.
  • Giảm gần 100. 000 chỉ tiêu có nghĩa dù cho có được đăng ký xét tuyển nhiều nguyện vọng thì cánh cửa trường đại học vẫn chỉ dành cho những người chăm chỉ và xứng đáng.
  • Giảm gần 100.000 chỉ tiêu đã dập tắt ảo tưởng của teen 99 và k13 là “khó như… trượt đại học”

Học như thế nào khi chỉ tiêu Đại học giảm 20%?

Kế hoạch học tập trong 3 tháng cuối

Từ giờ đến lúc kỳ thi THPT diễn ra còn khoảng 3 tháng, có nghĩa bạn đã phải đi được 2/3 con đường rồi. Bạn có đang theo kịp lộ trình?

3pen mới

Chu trình ôn luyện THPT quốc gia hiệu quả dành cho teen 99 

Lời khuyên dành cho teen 99 trong thời điểm này là

  • Luyện đề thật nhiều. Luyện đề không chỉ giúp bạn tổng ôn lại kiến thức mà còn giúp bạn rèn luyện được những phương pháp và kỹ năng cần thiết cho kỳ thi. Thêm nữa, nếu luyện đề bấm giờ như một lần thi thật sẽ giúp bạn làm quen được với áp lực thời gian và biết cách phân bổ thời gian hợp lý.
  • Bổ sung kiến thức hổng và yếu. Trong khi luyện đề chắc chắn bạn sẽ biết được có một vài chuyên đề, một vài phần kiến thức mình chưa nắm chắc. Đó là điều ai cũng gặp phải. Không cần lo lắng quá. Việc của bạn cần làm chỉ là biết mình hổng ở đâu để lấp ở đó.

Luyện mọi dạng đề TẠI ĐÂY

Lấp lỗ hổng kiến thức trong vòng 3 tháng TẠI ĐÂY

Kế hoạch học tập cho 2 tháng cuối

Theo dòng tâm sự của các bạn sĩ tử mùa trước thì có rất nhiều bạn chắc kiến thức, vững phương pháp giải nhanh nhưng cuối cùng khi đi thi kết quả vẫn không cao, vẫn mắc những lỗi sai ngớ ngẩn và không thể làm bài được nhanh được.

Nếu bạn cũng như vậy có nghĩa là:

  • Bạn nhận diện dạng bài chưa được nhanh => Chưa hệ thống kiến thức
  • Mắc những lỗi sai cơ bản => Không biết xu hướng bẫy lỗi học sinh trong đề thi
  • Chọn phương pháp và thao tác chậm => chiến thuật làm bài chưa tốt
  • Phân bổ thời gian không hợp lý => không biết cách giải nhanh những câu dễ để tập trung thời gian vào những câu khó.

Tất cả sẽ được giải quyết trong khóa học PEN-M – ÔN LUYỆN  CHỌN LỌC. Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Hệ thống kiến thức trọng tâm bắt buộc phải nhớ kỹ, nhớ sâu trong từng chuyên đề kiến thức để có thể liên hệ làm những câu hỏi liên quan.
  • Hướng dẫn cho các bạn phương pháp giải nào cần áp dụng cho từng phần kiến thức  để bạn không lúng túng khi gặp các câu hỏi trong phần kiến thức đó.
  • Chỉ và phân tích cho các bạn những lỗi sai mà bạn và nhiều học sinh khác thường xuyên gặp phải. Các thầy sẽ phân tích để các bạn hiểu được lý do tại sao các bạn lại thường sai những phần kiến thức đó, từ đó bạn sẽ không mắc phải những sai lầm như thế trong quá trình làm bài thi.
  • Và điều đặc biệt dành cho teen 99 chính là: trong khóa PEN-M 2017 sẽ có 1 đề thi ở cuối khóa học. Với 1  đề thi hoàn chỉnh, các thầy cô sẽ mô phỏng lại cách thức giải một đề thi cụ thể. Các thầy cô sẽ hướng dẫn chi tiết câu nào giải trước, câu nào giải sau. Phần kiến thức này thì áp dụng phương pháp nào để tìm được đáp án nhanh và chính xác… Với cách thức như vậy các bạn sẽ hình dung và học tập được cách xử lý bài thi khi đang trong phòng thi.
  • Trong PEN-M chia thành 2 khóa nhỏ là N2 ( dành cho học sinh trung bình) và N3 ( dành cho học sinh khá, giỏi) giúp học sinh lựa chọn được khóa học phù hợp dựa trên năng lực bản thân và mục tiêu điểm số.

Thời gian đặt chỗ: Từ 04.04.2017- 21.04.2017

Để biết thêm về PEN-M và thể lệ đặt chỗ XEM TẠI ĐÂY

bannerblog

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!