Không công bố đề thi minh họa, Bộ muốn em sống sao?

Trong khi hết thảy teen 2k, 2k1 đang trông ngóng xem đề thi minh họa THPT quốc gia 2018 thì Bộ Giáo dục đã tuyên bố “xanh rờn” như thế này đây…

Xem thêm:

Đại diện Bộ GD-ĐT tiết lộ: “Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018”.  

Lý do là vì nội dung thi 2018 sẽ có thêm kiến thức của năm lớp 11 nhưng đó chỉ là về mặt kiến thức, còn về cấu trúc đề thi thì sẽ giống như năm 2017, nên không công bố đề thi minh họa nữa.

Bộ cũng cho biết, kiến thức thi THPT QG năm 2018 sẽ không chỉ nằm trong chương trình lớp 12, mà có thêm cả lớp 11 và từ năm 2019 trở đi, nội dung thi sẽ nằm trong chương trình cả 3 năm học THPT.

Đây quả là một “thách thức” lớn đối với 2k1 trong quá trình luyện thi vì lượng kiến thức phải học thì vừa rộng vừa khó, mà lại không được biết “mặt mũi” đề thi minh họa ra làm sao để có phương pháp ôn thi hiệu quả.  

Teen 2k1 cần làm gì ngay lúc này?

Dù hình thức thi được giữ nguyên, nhưng đề thi minh họa không có đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải “mò mẫm” trong biển kiến thức của cả 3 năm.

Muốn “cán” đích cánh cửa đại học thành công khi Bộ đã “lặng im” thì tức là chúng ta cũng phải “âm thầm” mà học tất, không được bỏ sót lượng kiến thức nào. Quan trọng nhất lúc này là phải nắm vững nền tảng kiến thức năm lớp 11 càng sớm càng tốt để còn có thời gian ôn lại chương trình lớp 10 và tạo bước đệm vững chắc khi lên 12.

Hãy cố gắng, nỗ lực 100% công suất cho việc thi THPT QG 2019 ngay từ lúc này bằng việc làm chủ kiến thức cơ bản lớp 11 càng sớm càng tốt. Có như vậy, lên lớp 12 các bạn sẽ không bị đè “bẹp nhũn” bởi lượng kiến thức khổng lồ.

 

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!