Teen lớp 9 đừng vội nghỉ xả hơi vì kỳ II đã đến

Đến thời điểm này các bạn học sinh đã gần như hoàn thành xong hết kỳ thi cuối kỳ I. Chắc chắn các bạn sẽ có tâm lý nghỉ xả hơi, tuy nhiên kỳ II thì không “nghỉ xả hơi” nên ngay bây giờ cha mẹ hãy nhắc nhở các bạn đừng vội nghỉ ngơi vì các kỳ thi vẫn sẽ còn kéo đến, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 9.

Khi vừa thi xong, tâm lý các bạn thường nghỉ xả hơi tuy nhiên lớp 9 là một mốc rất quan trọng, vì vậy hãy lấy lại tinh thần học tập ngay để bước vào kỳ II.

Kỳ II quan trọng như thế nào?

Kỳ II là kỳ học ảnh hưởng đến kết quả cả năm học. Với các bạn học sinh lớp 9, đây là kỳ học sẽ phải học “nước rút” để kịp ôn luyện chuẩn bị vào 10. Vì vậy nếu lơ là các bạn sẽ khó bắt vào nhịp ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Trong kỳ II này rất nhiều kiến thức quan trọng cần các bạn tiếp thu để làm bài thi tốt cũng như chuẩn bị cho giai đoạn luyện đề. 

Làm thế nào để có thể bắt nhịp vào học kỳ II nhanh chóng?

Thời gian này có khá nhiều ngày lễ, tâm lý vui chơi xả hơi và “để ngày mai vẫn kịp” khiến không ít các bạn học sinh chểnh mảng bài vở. Những lúc này, cha mẹ hãy nhanh chóng giúp các bạn học sinh chỉnh đốn lại ngay tình trạng học tập.

Trước tiên hãy sắp xếp thời gian học tập hợp lý. Vừa thi xong nếu học hành vội vã ngay cũng khiến các bạn chán nản mệt mỏi, cha mẹ hãy để các bạn học tập thoải mái thời gian này. Có thể chưa cần đi học thêm ngay mà hãy tự học ở nhà, kết hợp vừa học vừa chơi. Điều này sẽ giúp các bạn khi học không chán nản và dễ dàng bắt vào nhịp học hơn.

Teen lop 9 dung voi xa hoi vi ky II da den
                                                                               Kỳ II đang đến- đừng lơ là

Đừng gây áp lực cho các bạn học sinh về kết quả học kỳ I vì còn kỳ II để cố gắng. Hãy tạo động lực để các bạn có một kỳ học tốt nhất, nhiều nỗ lực nhất. Sau khi đã bắt nhịp vào kỳ học, cha mẹ hãy giúp các bạn học sinh biết rằng thời gian là không còn nhiều hãy học tập thật nhanh chóng. Nhiều bạn đã học gần xong chương trình kỳ II và chuẩn bị vào bước ôn luyện đề. Nếu các bạn còn chưa học xong kiến thức kỳ này thì hãy tranh thủ vừa học vừa ôn luyện. Cách nhanh nhất để tiếp thu kiến thức là thực hành gắn liền lý thuyết. Sau mỗi bài học hãy thực hành  nhuần nhuyễn các kiến thức để có thể kịp cho giai đoạn luyện đề.

Phương pháp giúp teen lớp 9 sẵn sàng cho học kỳ II

Để có lộ trình học tập lớp 9 tốt nhất, không ít cha mẹ đã cho các bạn học sinh đi học thêm. Tuy nhiên học thêm nhiều lại khiến các bạn mệt mỏi và không tiếp thu được kiến thức. Bên cạnh đó nhiều cha mẹ lựa chọn cho các con phương pháp tự học hay học online tại nhà. Giải pháp HM10 là một trong những chương trình học mà nhiều cha mẹ lựa chọn cho các bạn học sinh. Giải pháp HM10 được xây dựng với lộ trình 3 bước: Học tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề. Với lộ trình học này, các bạn học sinh sẽ nắm chắc kiến thức cơ bản 9 sau đó ôn luyện các dạng bài để nắm được cách làm bài và cuối cùng là luyện đề nhằm giúp các bạn tiếp xúc được với đề thi và tự luyện cho mình cách giải đề thi khi vào thi.

Để chuẩn bị cho một kỳ học tốt, cha mẹ hãy giúp các bạn học sinh sắp xếp thời gian, trợ giúp về phương pháp học để các bạn có một định hướng rõ ràng và từng bước chinh phục con đường đó.

Hãy bắt đầu ôn thi ngay từ bây giờ để chủ động nắm bắt kiến thức sớm nhất nhé. Giải pháp HM10– được xây dựng lộ trình 3 bước Học Tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề giúp các bạn nắm vững kiến thức cơ bản và làm quen với nhiều dạng bài, học được nhiều phương pháp giải bài tập để sử dụng linh hoạt trong các dạng bài.Thông tin chi tiết các bạn có thể xem tại đây hoặc gọi đến hotline 0936585812 để được tư vấn!

Đặc biệt khi đăng ký khoá học trong tháng 12, các bạn sẽ có cơ hội nhận ngay Khoá Ôn thi Học Kỳ Toán và Văn cùng bộ tài liệu tổng hợp các công thức giúp bạn ghi nhớ bài học hơn.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!