10 mẹo học năng suất trong không gian học tập trên mạng (Phần 2)

Làm sao để học hiệu quả trên mạng không phải là câu hỏi của một số bạn mà đã trở thành thắc mắc của rất nhiều bạn teen thế hệ Z – thế hệ bạn trẻ ra đời trong khoảng 1996 – 2010 lớn lên và học tập cùng các công nghệ kĩ thuật. 

Tiếp nối phần 1, trong phần 2 này, các bạn teen sẽ bỏ túi thêm 5 lời khuyên học tập tốt trên không gian mạng nữa.

>> 10 mẹo học năng suất trong không gian học tập trên mạng (Phần 1)

6. Tạo thói quen học tập hàng ngày

Việc học hàng ngày là rất quan trọng. Tạo cho mình thói quen ngày nào cũng học giúp các bạn không bị ngại học. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, hãy bắt đầu với việc tập trung học trên mạng trong khoảng 25 phút, tức là một Pomodoro. Sau đó, bạn có thể tăng dần thời gian học mỗi ngày lên 2 Pomodoro, 3 Pomodoro….

Thêm vào đó, hãy cố gắng xếp cho mình một lịch học trực tuyến, cứ đến giờ đó là bạn mở máy tính ra học thì sẽ dễ hình thành thói quen hơn.

Mọi chặng đường bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Ngay ngày hôm nay bạn hãy làm thử nhé! Sau 3 tuần là bạn sẽ dễ đi vào qui củ hơn rất nhiều đấy!

7. Hỏi ngay khi bạn chưa hiểu

Có một sự thực là các bạn teen rất ngại hỏi! Tại các lớp học có thầy, có trò, nhiều bạn lại càng không muốn hỏi thầy. Thói quen này cần phải chấn chỉnh ngay! Nếu không hiểu, bạn cần tìm sự giúp đỡ của mọi người ngay. Khi bạn học trên mạng, các bạn có thể bớt ngại khi nêu ra những vấn đề mình đang bị vướng mắc. 

Trong chương trình Học tốt của HOCMAI, các bạn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ thầy cô cũng như các biên tập viên giàu kinh nghiệm và một cộng đồng các bạn có chung mục tiêu học tập. Vì vậy, hỏi đi đừng ngại nhé!

8. Đọc tài liệu, sách giáo khoa trước khi học

Bạn nên đọc trước tài liệu, sách vở rồi mới mở máy tính học trực tuyến để nắm được kiến thức ngay và ghi vào đầu kiến thức đó. Trong chương trình Học tốt, các bạn luôn có các bài tập tự luyện để củng cố kiến thức.

Bạn hãy làm thử hay nghĩ trước hướng làm những bài tập này sau đó mới xem bài giảng. Học xong bạn quay lại làm bài tập, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và hạnh phúc hơn khi đã chinh phục được kiến thức. 

9. Sắp xếp ưu tiên học tập

Khi học trên mạng, có vô số kiến thức để bạn học thả phanh. Nhưng bạn cần có sự ưu tiên, sắp xếp xem cái gì quan trọng hơn thì học trước. Ví dụ như ngày mai bạn có kiểm tra Văn 1 tiết mà bạn còn rất nhiều các bài tập khác môn Toán, bạn hãy dành thời gian cho môn Văn trước rồi mới bắt đầu xử lí các bài tập Toán.

Hay trong một cơ số bài tập tự luyện, bạn nhắm xem bài nào khó thì bạn hãy ưu tiên làm trước ngay khi bắt đầu mở máy tính và học. Giải quyết xong bài khó đó thì mọi bài tập sau sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với bạn

10. Rèn luyện tinh thần tự giác

Nếu bạn học trực tuyến, rèn luyện tinh thần tự giác sẽ là điều kiện tiên quyết để bạn học tập hiệu quả và hợp lí. Bạn phải có quyết tâm học tập cao độ, để duy trì học tập đều đặn và không bị xao lãng. Tất cả những biện pháp trên đều cần có sự tự giác dẫn lối, đồng thời chúng cũng góp phần khiến bạn tự giác học tập hơn. Vì vậy, bạn nên thực hiện cả 10 lời khuyên này. Ngoài ra, bạn có thể dán một cái giấy nhớ trên máy tính nhắc nhở mình phải tự giác, tập trung học tập. 

Chúc các bạn thành công và học tốt!


“Vòng quay vi diệu”: Thử vận may lượm ngay quà khủng!

– 1 điện thoại Iphone X và 6 máy tính bảng Amazon dành cho các bạn may mắn nhất
– Quà tặng được lựa bằng cách quay ngẫu nhiên các bạn đăng ký chương trình HỌC TỐT cho teen lớp 4 – 9, Giải pháp luyện thi vào 10 HM10, chương trình HỌC GIỎI TOÁN cho teen lớp 6 – 9 trong tháng 10:
+ Ngày 11/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 1 – 10/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 21/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 11 – 20/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 21 – 31/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 3-31/10 (1 điện thoại Iphone X)

TÌM HIỂU NGAY

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!