Cập nhật thông tin HOT nhất về đề thi minh họa 2018

Mới đây, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD – ĐT) đã có những chia sẻ vô cùng quan trọng về thông tin đề thi minh họa cho các bạn thí sinh 2k trong kì thi THPT quốc gia 2018…

Xem thêm:

Tham khảo về thông tin đề minh họa năm 2017

Trong năm 2017, thông tin về đề thi minh họa đã là một đề tài nóng, được toàn thể thầy cô, các 99er quan tâm sâu sắc khi chuẩn bị bước vào kì thi THPT quốc gia. Bởi đó là bước đầu tiên giúp các bạn tiếp cận, tiến gần hơn để đến với đề thi chuẩn. Nói về vấn đề này, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết:

“Quy trình xây dựng câu hỏi thi chuẩn hóa được thực hiện theo 8 bước nghiêm ngặt. Mỗi bước lại bao gồm rất nhiều quy trình nhỏ để chuẩn hóa câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa. Bài thi KHTN (môn thi Vật lý từ câu 1-40; Hóa học từ câu 41- 80; Sinh học từ câu 81-120). Bài thi KHXH (Lịch sử từ câu 1-40; Địa lý từ câu 41- 80; Giáo dục công dân từ câu 81-120).”

Cap-nhat-hot-ve-thong-tin-de-minh-hoa

Năm 2018, đề minh họa sẽ có một số thay đổi

Bước sang năm 2018, ngày 26/09/2017, Cục phó Sái Công Hồng cũng đã đưa ra công bố chính thức về thông tin đề thi minh họa cho các thí sinh năm nay. Theo đó thì đề thi năm 2018 sẽ bao gồm kiến thức lớp 11 và lớp 12. Hiện tại Bộ cũng đang gấp rút phối hợp với các đơn vị biên soạn đề minh họa để công bố sớm nhất có thể nhằm giúp các thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo, định hướng dạy và học, ôn luyện đạt hiệu quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây.

Như vậy, trong quá trình ôn thi đại học năm nay, teen 2k sẽ rất vất vả trong quá trình tổng hợp và trau dồi thật nhuần nhuyễn những kiến thức của cả hai năm học liền. Thêm vào đó, quá trình chuẩn bị của các bạn thực sự không dễ dàng gì bởi những kiến thức bạn học năm trước sẽ phần nào đó bị quên đi khi ôn tập lại. Điều đó tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và nó bắt buộc các bạn càng phải học tập chăm chỉ hơn để “ứng phó” với sự khắt khe của kì thi THPT quốc gia 2018.

Để bước vào kỳ thi cuối cùng quan trọng nhất với tâm thế vững vàng, teen 2k tham khảo ngay kế hoạch học tập của những 99er đạt 29+ điểm ở đây nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!