7 điểm Toán và những sai lầm cần tránh

Với kinh nghiệm chấm thi nhiều năm, thầy Nguyễn Bá Tuấn khẳng định học sinh năm nào cũng bị mất điểm lãng xẹt ở những câu dễ ăn điểm vì những lỗi không đáng có như quên loại nghiệm, vẽ đồ thị không đúng quy chuẩn… Thầy Nguyễn Bá Tuấn sẽ chỉ ra những sai lầm “kinh điển” này.

Đạt điểm 7 Toán không khó nhưng lại khiến nhiều sĩ tử “vò đầu bứt tai” vì những sai lầm không đáng có. Không chỉ học sinh trung bình khá, kể cả các bạn có học lực khá giỏi vẫn thường bị mất điểm ở những câu căn bản dễ ăn điểm. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng làm tiêu tan 0.25 điểm quý giá.  Dưới đây là một số lỗi mà học sinh năm nào cũng gặp được thầy Nguyễn Bá Tuấn phân loại theo những chuyên đề dễ, trung bình trong đề thi nhằm nắm chắc 7 điểm. 

sai lam 3

sai lam 4
sai lam 5
sai lam 6
sai lam 7

sai lam 8Đối với xét tuyển đại học, 0.25 điểm cũng quyết định đỗ/trượt. Do đó, câu hỏi càng dễ, học sinh càng cần làm bài kỹ lượng, tránh sự chủ quan dẫn đến mất điểm đáng tiếc. Ngay khi học, ôn tập các em cần rèn luyện cách trình bày một bài toán để hình thành thói quen cho bản thân.

Học PEN-M với thầy Bá Tuấn bạn sẽ được thầy giúp tránh lỗi, ăn điểm để đạt điểm 9-10 môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Có thể bạn quan tâm:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!