Bí quyết ‘vàng mười’ để học PEN-C Tiếng Anh tốt nhất

 
Bạn cần một bí quyết ‘vàng mười’ để học PEN-C môn Tiếng Anh đạt hiệu quả nhất? Cô Nguyệt Ca sẽ chỉ cho bạn 10 bí quyết, cũng là 10 bước quan trọng để giành điểm tối đa sau khi học PEN-C
  
1. Học chậm từng bài một, từ chuyên đề 1 trở đi. Các em nhớ học lần lượt vì thứ tự các chuyên đề đã được cô tính toán kĩ lưỡng theo lộ trình tiếp thu của người học, đặc biệt là người mất gốc. Riêng với chuyên đề 2, nếu em cảm thấy khó quá có thể học sau chuyên đề 7.
 
2. Nếu xem video 1 lần chưa hiểu thì các em nên xem đi xem lại cho đến khi chắc chắn mình hiểu rõ bài giảng. Các em có tối đa 10 lần xem. Nếu vẫn chưa hiểu, các em có thể gửi tin nhắn  cho cô, cô sẽ giải đáp.
 
3. Khi xem video, các em nên ghi kiến thức bài học ra vở, vì mỗi lần ghi xuống là 1 lần nhớ sâu hơn. Nên đánh dấu các đề mục và kiến thức trọng tâm bằng bút đỏ  hoặc bút đánh dấu dòng. Nên chọn màu sắc nổi bật để kích thích sự chú ý và ghi nhớ.
 
4. Sau khi hiểu bài học, các em bắt tay vào làm bài tập. Tới câu nào mà chưa kịp nhớ lý thuyết thì mở vở ghi lý thuyết ra đọc lại lần nữa rồi làm đến khi làm được và hiểu thông mới thôi.
 
5. Trong quá trình học lý thuyết và làm bài tập, nếu gặp từ mới, các em nên tra nghĩa (vdict.com, tratu.vn…), nếu chưa biết cách phát âm thì chỉ được tra ở Oxfordlearnersdictionaries.com và ghi ra 1 quyển vở riêng. Mỗi ngày nhìn vào đó, phát âm to lên và nhớ nghĩa của từ. Nhớ kèm ví dụ trong câu mà cô cho thì tốt hơn.
 
6. Làm xong bài tập thì xem file đáp án chi tiết để hiểu cách giải + ghi lại số câu sai.
 
7. 1 tuần sau mở ra làm lại, xem mình làm đúng bao nhiêu câu so với lần 1. Cần lập kế hoạch và đặt mục tiêu lần sau phải sai ít câu hơn lần trước.
 
8. Nếu em là học sinh mất gốc chỉ cần học tốt chuyên đề từ 1-10, có thời gian thì lướt qua những chuyên đề sau để gỡ thêm điểm.
 
9. Từ tháng 12 trở đi, học thêm khóa PEN-I (với 15 đề chuẩn + 15 bài từ vựng + 15 bài phương pháp làm bài theo dạng).
 
10. Từ tháng 3 trở đi học lại vòng nữa bằng PEN-M. Tính đến lúc thi đảm bảo đứa nào “thiếu i-ốt” nhất được 6, 90% khả năng đạt 8, và hoàn toàn có khả năng đạt 9 và trên 9.
 
Các em học online nên nhớ, học online thực ra có lợi hơn rất nhiều lần so với học offline đó, bởi vì: Mỗi bài học online các bạn mất khoảng 60 phút nghe giảng + 60 phút làm bài tập + 60 phút so đáp án = 3 tiếng trong 1 ngày. Cùng khối lượng đó, các bạn học off mất 4 tiếng = 2 buổi học = 1 tuần. Chưa kể đến, học offline mà nghỉ là khỏi học lại nhưng học online thì hoàn toàn chủ động sắp xếp thời gian học. Học 10 lần 1 bài cũng được. 
 
Bắt tay học ngay thôi em nhé!
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!