Trường TOP có gì mà “hút” học sinh nhiều đến vậy?

Nhiều teen THPT đặt mục tiêu thi đỗ vào các trường TOP như một minh chứng cho sự nỗ lực suốt 12 năm đèn sách của mình. Kèm theo đó là mơ ước về tương lai sáng lạng khi tốt nghiệp một ngôi trường đại học hàng đầu. Trường TOP có gì đặc biệt  mà “hút” học sinh nhiều đến vậy, cùng xem nhé!

Sự hấp dẫn đến từ trường Top

Không phải tự nhiên mà rất nhiều học sinh lại muốn thi vào trường TOP.

Trước hết là niềm tự hào và sự hãnh diện

Câu chuyện chọn trường nào, thi trường gì luôn là vấn đề được bàn tán nhiều nhất của học sinh trong những ngày làm hồ sơ đăng ký dự thi đại học.

Bạn nào chọn trường Đại học Y Hà Nội, hay Đại học Ngoại thương Hà Nội… (những trường có tên tuổi) luôn nhận được những lời trầm trồ, thán phục từ bạn bè, được thầy cô giáo xem trọng. Đó là niềm tự hào nhỏ cho chính các bạn, là sự hãnh diện nhỏ của bố, mẹ:“Con tôi thi Ngoại thương” khi được đồng nghiệp, hàng xóm hỏi.

Sự hãnh diện và tự hào ấy đến từ thương hiệu của trường

Điểm đầu vào cao

Các trường top đầu như Đại học Y Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Ngoại thương Hà Nội qua nhiều năm đều có điểm đầu vào thuộc hàng cao nhất trong các trường đại học trên cả nước: khoảng từ 25, 26 trở lên. Điều ấy làm nên danh hiệu những ngôi trường hàng đầu.

Nhiều nhân tài

Có thể thấy rõ phần lớn học sinh dự thi vào trường TOP đều là những học sinh giỏi từ khắp mọi miền đất nước:

  • Thủ khoa khối A 2016, cô gái xứ Nghệ Trần Quỳnh Trang (29.4) điểm chọn Đại học Dược Hà Nội.
  • Thủ khoa Khối B 2016, Nguyễn Tiến Dũng chọn Đại học Y Hà Nội.

Các giáo sư, tiến sĩ xuất thân từ trường là những người có kiến thức uyên bác và nắm giữ chức vị cao trong bộ máy nhà nước như GS.TS Lê Quang Cường (Đại học Y Hà Nội) là thứ trưởng Bộ y tế, thượng tướng Tô Lâm (Học viện An ninh) – Bộ trưởng Bộ Công an.

Đầu ra chất lượng

Các trường TOP có chất lượng đầu ra cao hơn những trường Đại học bình thường:

Sinh viên Y Hà Nội ra trường có cơ hội làm việc trong các bệnh viện lớn như Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện mắt trung ương…

Các công ty lớn như Unilever, P&G, Nestle, có đội ngũ nhân viên xuất thân từ Đại học Ngoại thương khá nhiều.

Cơ hội nhận học bổng và du học nước ngoài

Hiện nay, những ngôi trường nổi tiếng này có nhiều chương trình liên kết với các đại học uy tín ở nước ngoài. Các bạn học giỏi có cơ hội du học đại học, du học sau đại học sang các nước phát triển và được nhận học bổng từ nhà trường.

Đại học Ngoại thương được nhiều trường đại học quốc tế công nhận chương trình đào tạo và thiết lập quan hệ đào tạo, trong đó có Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; Đại học Bedforshire, Anh; Đại học Rennes, Pháp.

Trường TOP có gì mà hút nhiều học sinh đến vậy

Để có thể vào trường Top, cần chuẩn bị những gì?

Có một điều chắc chắn là để đậu vào những trường TOP, bạn phải nỗ lực, nỗ lực gấp 5, gấp 10 lần khi thi vào những trường bình thường, còn để biết phải học như thế nào, hãy xem bí quyết của thủ khoa đại học nhé!

Bạn Nguyễn Cẩm Tú – Thủ khoa khối A trường Đại học Ngoại thương 2015 chia sẻ kinh nghiệm ôn thi:

Đầu tiên là phải nắm vững kiến thức Sách giáo khoa. Mọi người có thể thấy năm ngoái, phần lý thuyết của Lý và Hoá, hay cả 1 số câu của đề Toán hoàn toàn chỉ là kiến thức trong Sách giáo khoa thôi. Nhiều bạn sẽ thấy Sách giáo khoa đơn giản quá nên bỏ qua luôn không học, nhưng chính điều đó có thể sẽ khiến cho mọi người mất điểm ở những câu dễ trong đề thi”.

Thứ 2 là phải luyện tập nhiều đề. Phương châm của mình là “Pratice makes perfect” (tạm dịch Có công mài sắt có ngày nên kim), không có cách luyện nào tốt hơn là làm đề. Khi làm nhiều đề sẽ giúp mọi người nâng cao khả năng phản xạ và phân tích đề bài, biết đề yêu cầu điều gì và cần phải làm gì để giải quyết. Hơn nữa làm nhiều đề sẽ biết được nhiều dạng bài, sẽ tự tin hơn khi vào phòng thi”.

– “Thứ 3 là phải hệ thống kiến thức của mình. Môn nào cũng có quá nhiều kiến thức cần nhớ, chính vì vậy có khả năng khi học cái này sẽ quên cái kia”.

Như vậy, bước đầu tiên quan trọng mà bạn cần thực hiện từ bây giờ đó là nắm vững kiến thức nền tảng trong sách giáo khoa. Có kiến thức vững vàng sẽ giúp bạn làm bài tập và luyện đề dễ dàng hơn.

Khóa học nền tảng 2018 được HOCMAI xây dựng theo tiêu chí “Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn” sẽ giúp bạn hệ thống hóa kiến thức trọng tâm lớp 11 đang học, trang bị và hệ thống kiến thức cơ bản lớp 12, để bạn tự tin, và nhẹ nhàng hơn trong quá trình ôn luyện.

 

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!