4 bí quyết học tốt Hóa hữu cơ teen 2k cần biết

Hóa hữu cơ thường thiên về lý thuyết. Nếu bạn nắm vững được lí thuyết và hiểu được bản chất thì có thể trở thành trùm hữu cơ đấy. Vậy làm sao để học tốt lý thuyết? Xem ngay gợi ý dưới đây nhé.

4 bí quyết học tốt lý thuyết Hóa hữu cơ

  • Nhớ và suy luận là cách học chung cho phần Hóa học hữu cơ. Hãy học theo phương châm “Hãy cho tôi biết cấu tạo của anh, tôi sẽ biết anh có tính chất thế nào”.
  • Từ cấu tạo suy ra tính chất là cách tốt nhất để nắm chắc phần lí thuyết cơ bản của các hợp chất hữu cơ. Bên cạnh đó, cần hiểu được một số quy tắc cơ bản như: quy tắc thế, cộng, các điều kiện của phản ứng.
  • Lập bảng tổng hợp trong đó cột dọc là Cấu tạo; Tính chất; Điều chế. Hàng ngang tương ứng là các hợp chất: ankan; anken; ancol… và nên nhớ là phải tự mình lập bảng tóm tắt. Tổng hợp tính chất của các chất theo sự phân bố của các dạng phản ứng.
    Ví dụ: Phản ứng thế (ankan, anken, ankin, ancol, anđehit …); Phản ứng cộng (anken; anđehit …); Tác dụng với NaOH (dẫn xuất halogen; phenol; axit, este …) ….
  • Nắm chắc các phương pháp trả lời các câu hỏi lí thuyết: phân biệt, tách các hợp chất, so sánh tính chất ….

16508757_1867534573491411_8511643615223630650_n

Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn 

Lý thuyết và kiến thức cơ bản là điều kiện tiên quyết giúp các bạn học tốt môn học và sau này là ôn luyện hiệu quả kỳ thi THPTQG. Do đó, nếu vẫn còn “lơ tơ mơ” lý thuyết và các phương pháp giải thì hãy bắt đầu “xây vững nền tảng” với sự hướng dẫn của thầy Lê Đăng Khương TẠI ĐÂY để “luyện thi cực nhàn” bạn nhé!

845x300 (24)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!