Teen 2k: Làm gì sau vụ việc hàng loạt học sinh kí đơn xin nghỉ học thêm tại trường?

Giải pháp nào cho teen 2k khi những lớp học thêm ở trường đang có dấu hiệu về sự không hiệu quả sau vụ việc hàng loạt học sinh kí đơn kiến nghị xin nghỉ học thêm tại trường? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý hay ho!

1. Hàng chục chữ kí trên đơn kiến nghị

Ngày 26/9 vừa qua, hàng chục học sinh lớp 12 đã đồng loạt kí vào lá đơn kiến nghị xin nghỉ học thêm tại trường gửi lên Ban Giám hiệu  trường THPT Lê Lợi( Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Theo các bạn học sinh, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hành động này.

Thứ nhất là nhà trường ép buộc học sinh khối 12 phải đăng kí học phụ đạo và học 2 buổi/ tuần mặc dù các bạn đó không có nhu cầu nhằm thu tiền dạy thêm học thêm. Thứ hai là trường chỉ tăng số lượng giờ học mà không chú trọng đến phát triển chất lượng cho tương xứng. Nhà trường không phân loại các lớp học theo năng lực của học sinh làm các bạn gặp khó khăn trong quá trình tiếp thu bài giảng. Thứ ba là với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn việc học thêm 2 buổi/tuần vừa mất thêm một khoản chi phí vừa khiến các bạn không có thời gian phụ giúp cha mẹ.

don-kien-nghi
Đơn kiến nghị xin nghỉ học thêm của học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi( Nguồn: dantri.com.vn)

2. Lời giải thích của nhà trường

Ban giám hiệu nhà trường cho rằng: việc học thêm 2 buổi/tuần đã được sự đồng ý của tất cả các phụ huynh trong buổi họp phụ huynh cuối năm học 2016 – 2017, chứ không phải trường ép buộc. Hơn nữa việc học thêm tại trường sẽ mang lại kết quả cao hơn bởi thầy cô hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của học sinh. Với những bạn dân tộc thiểu số hoặc có hoàn cảnh khó khăn đều được giảm 50% học phí.

3. Lối đi nào cho teen 2k không muốn học thêm tại trường?

Cả thầy cô và các bạn học sinh đều có lý do để giải thích cho hành động của mình. Tuy nhiên, sự việc này cũng cho thấy những mặt hạn chế của các lớp học thêm tại trường như gò bó về thời gian, tốn kém chi phí, không được chủ động trong học tập…

Nếu thấy hình thức học thêm truyền thống không còn phù hợp với mình, teen 2k vẫn còn một lựa chọn khác là học online. Hình thức học này cho teen 2k quyền “tự quyết” về thời gian, không gian học tập. Bạn chỉ cần có một thiết bị số trong tay là có thể học bài ở bất kì đâu, bất kì khi nào. Hơn nữa chi phí lại tiết kiệm hơn các lớp học thêm truyền thống khác rất nhiều.

Teen 2k muốn trải nghiệm những ưu điểm vượt trội của học online có thể tham khảo ngay những khoá học trực tuyến của HOCMAI. Đặc biệt hơn, trong thời gian này, bạn còn có cơ hội trúng Iphone X siêu đình đám, Máy tính bảng Amazone tiện dụng và hàng triệu món quà hấp dẫn khác khi tham gia chương trình “VÒNG QUAY MAY MẮN – Chào mừng thành viên thứ 3 TRIỆU của HOCMAI”. Đừng bỏ lỡ sự kiện “có một không hai” này nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!