Những sai lầm cơ bản về cách học mà gần như teen 2k2 nào cũng mắc phải

Đôi lúc khi học bài, teen 2k2 có thể cảm thấy mất phương hướng và nhận thấy việc học của mình không đem lại hiệu quả. Nếu bạn đang trong tình huống như vậy, rất có thể bạn đã học sai cách.

Sai lầm thứ nhất: Không có mục tiêu học tập cụ thể

Không có mục tiêu học tập cụ thể là một sai lầm cơ bản mà nhiều teen 2k2 mắc phải. Nếu bạn không có định hướng, mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ thiếu đi lý do để cố gắng và nỗ lực, mãi giậm chân tại chỗ.

Khi bạn không có mục tiêu cá nhân, có thể bạn sẽ làm theo gợi ý của bạn bè hay bố mẹ. Đôi khi những gợi ý này hoàn toàn không có cơ sở hợp lý hoặc không phù hợp với bản thân bạn. Khí đó, việc học của bạn sẽ kém hiệu quả, thậm chí là không có tiến bộ gì.

Dựa vào sở trường cũng như mơ ước cá nhân, teen 2k2 nên tự đặt ra một mục tiêu học tập rõ ràng để phấn đấu.

cach-hoc-sai-lam-teen-2k2
Nguồn: tiin.vn

Sai lầm thứ hai: Học máy móc

Học máy móc là việc học thụ động, đọc đâu chép đấy mà không hiểu rõ bản chất của vấn đề. Học máy móc chắc chắn là một sai lầm trong học tập. Teen 2k2 không nên học kiểu chỉ nghe giảng, đọc sách rồi chép lại bài học trên bảng, mặc định chúng là đúng.

Lấy ví dụ, việc chủ động chứng minh tính chính xác của một công thức cho bạn ấn tượng sâu sắc về công thức đó, giúp bạn dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều.

Hãy tích cực tham gia trao đổi với thầy cô và bạn bè. Bạn có thể học thêm được những bài học bổ ích không có trong sách vở

Sai lầm thứ ba: Học ở môi trường dễ gây xao nhãng

Có thể teen 2k2 đã có định hướng học tập rõ ràng và một cách học chủ động nhưng môi trường học tập lại là một thứ mà bạn không để tâm. Điều này quan trọng hơn bạn tưởng.

Việc học trong phòng khách nơi mọi người nói chuyện, học ở nơi bạn nghe được tiếng TV, học trên giường ngủ, vừa học vừa ăn vặt,… sẽ khiến bạn học kém hiệu quả và gần như là học đâu quên đấy. Thay vào đó bạn nên học trong một môi trường phù hợp.

Bạn hãy sắp xếp bàn học của mình một cách gọn gàng và ngay ngắn.Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm tài liệu cũng như công cụ học tập. Sẽ ra sao nếu bạn vừa nảy ra một ý tưởng hay nhưng không tìm thấy bút để ghi lại, hoặc biết công thức giải bài tập nằm trong một cuốn sách tham khảo nhưng không thấy nó đâu? Giữ cho bàn học ngăn nắp sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian, công sức và tránh bị căng thẳng, ức chế.

Trên đây là một số cách học sai lầm mà teen 2k2 thường hay mắc phải. Bạn nhớ cẩn thận tránh vướng vào những điều tương tự sau khi đọc xong bài này nhé!

hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!