Teen 2K3: Thất bại ư? Lượn đê

Mùa hè sắp trôi qua, vậy là một năm học mới lại chuẩn bị khai giảng rồi. Teen 2k3 đã chuẩn bị được gì cho năm học mới rồi? Cùng điểm lại vài thứ cần chuẩn bị để có năm học bùng nổ nào!

Nhìn lại kết quả năm học cũ

Shocked and surprised boy with copy space concept for amazement,

Thoạt nghe có vẻ xa xôi tuy nhiên đây lại là vấn đề của rất nhiều bạn học sinh. Hầu hết mọi người đều không đạt được kết quả như ý. Vậy thì tại sao bạn không tự hỏi lý do gì khiến mình không làm được? Có khó khăn gì và mình có thể khắc phục điều đó ra sao?

Việc tìm ra nguyên nhân là điều rất quan trọng nếu bạn muốn cải thiện thành tích học tập trong năm học mới đấy nhé!

Tầm quan trọng của năm học lớp 9

neu-dang-la-hoc-sinh-cuoi-cap-3-chac-chan-ban-se-hieu-het-nhung-noi-kho-nay

Có lẽ chẳng cần nói thì ai cũng hiểu tầm quan trọng của lớp 9 rồi. Đây là giai đoạn cuối cấp 2, chuẩn bị lên cấp 3, lượng kiến thức tổng hợp sẽ khá nặng nề cho bạn ôn luyện. Hơn nữa, đây còn là giai đoạn nền tảng giúp mình chuẩn bị kiến thức nếu muốn học tập tốt trong môi trường cấp 3 đấy! Giai đoạn này mà chểnh mảng là coi như “tèo” luôn.( Nói vậy để hiểu tầm quan trọng của lớp 9 lớn như thế nào thôi, các bạn không cần phải căng thẳng quá đâu).

Có bạn lại nói rằng:”Giờ đỗ vào lớp 10 thì có gì mà khó”. Đồng ý với bạn là giờ để đỗ vào lớp 10 không khó. Tuy nhiên, để vào một trường tốt thì lại không hề đơn giản. Vào trường tốt nghĩa là điểm đầu vào sẽ cao hơn, tỉ lệ chọi cao hơn đồng nghĩa với việc khả năng “rụng” là rất cao. Nhưng đổi lại là môi trường học tập của bạn sẽ tốt hơn, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của bạn cũng như việc ôn thi vào đại học sau này. Vì vậy bạn cần chuẩn bị một kế hoạch, một lộ trình học tập lớp 9 thật tốt để năm lớp 9 mình không là kẻ thất bại. Chưa có ý tưởng thì bạn có thể tham khảo giải pháp mà mình đưa ra dưới đây:

Giải pháp chống “thất bại”, chinh phục thành công

Lộ trình ôn tập gồm

Bước 1. Học tốt: Ở giai đoạn này bạn cần trang bị kiến thức, nhận biết và thông hiểu những kiến thức căn bản bám sát chương trình sách giáo khoa.

Bước 2. Tổng ôn: Với kiến thức đã nắm được, bắt tay vào ôn luyện chuyên sâu, hệ thống mở nâng cao kiến thức và nắm chắc phương pháp làm các dạng bài theo từng chuyên đề bám sát chương trình THCS và cấu trúc đề thi vào 10

Bước 3. Luyện đề: Rèn phương pháp, luyện kĩ năng chiến thuật làm các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi vào 10.

Bật mí: Sản phẩm khóa học ôn luyện vào lớp 10,  HM10 của HOCMAI có tất tần tật lộ trình học tập trên, để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo ở đây.

Okie,  Hiểu được tầm quan trọng của năm lớp 9 và vạch ra được lộ trình ôn tập rồi thì không có lý do gì để bạn thất bại đâu. Giờ thì bắt tay vào và chiến đấu thôi! Let’s go!

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!