Thế mạnh bản thân- tìm ở đâu?

Bản thân mỗi người đều có những thế mạnh riêng, nhưng không phải ai cũng đi đúng với thế mạnh của mình. Làm thế nào để biết thế mạnh bản thân, để phát huy được chúng là câu hỏi của rất nhiều người.

Trong cuộc sống mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Có những đứa trẻ ngay từ bé đã bộc lộ ra khả năng của mình như khả năng ngôn ngữ, trẻ nói giỏi tiếng Anh, trẻ lại học tiếng Pháp nhanh nhạy hơn…Khi đi học, có những bạn học sinh cùng môn Văn nhưng có trẻ lại làm tốt văn nghị luận xã hội sâu sắc, có trẻ lại làm tốt văn nghị luận văn học…Đó là những thế mạnh của mỗi người. Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng sớm bộc lộ và tìm ra được khả năng chính xác của mình một cách sớm nhất. Muốn con bộc lộ khả năng sớm và đi đúng hướng cho con là cách mà cha mẹ đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Không ít trường hợp những thế hệ ra trường vẫn chưa tìm cho mình công việc hợp với bản thân, có người kể cả khi đi làm rồi vẫn không thể biết khả năng của mình là gì, làm sao để khả năng đó được bộc lộ để hoàn thành công việc. Chuyện các sinh viên tốt nghiệp điểm số ngất ngưởng nhưng không tìm được việc phù hợp, làm việc không đạt kết quả vì thế mạnh bị mai một hoặc không thể bộc lộ gây là câu chuyện khiến cha mẹ khá lo lắng. Nền tảng trước tiên để sớm biết khả năng của con là gì chính là cho con tiếp xúc với mọi việc xung quanh.

Từ những ngày đầu tiếp xúc tri thức, cha mẹ hãy quan sát các con thích học môn gì. Khi các con bộc lộ rõ niềm yêu thích với môn học đó hãy định hướng cách học tốt nhất cho các con để phát triển tư duy cho môn học đó. Bên cạnh đó bồi đắp cho con kiến thức thực tế, ứng dụng môn học vào cuộc sống để con có thể nắm chắc hơn, hiểu sâu hơn về bài học.

Cha mẹ tránh bắt ép con, định hướng mang tính ép buộc để con đi sai hướng với khả năng bản thân. Không ít phụ huynh muốn con học toàn diện, muốn con đi theo môn học, nghề nghiệp mà họ định sẵn nhưng không nghĩ đến khả năng của con. Có thể cố sẽ đạt được nhưng thực tế sau đó đứa trẻ có cảm thấy hứng thú, vui vẻ hay không mới là điều quan trọng. Hãy định hướng nhưng là trên sự yêu thích của con.

Thời kỳ công nghệ hiện đại phát triển, cha mẹ có thể sớm cho con tiếp xúc các kiến thức sớm qua việc học online. Học online là cách học chủ động, các con có thể tiếp xúc kiến thức môn học mình yêu thích, chủ động thời gian học tập. Rất nhiều cha mẹ đã thay đổi cách học cho con nhờ đó có thể biết con thích học môn nào, con chủ động tiếp xúc kiến thức giúp các con phát triển khả năng của bản thân.

Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online hiện đại, hiệu quả. Với hệ thống bài giảng khoa học bám sát chương trình cơ bản và sự giảng dạy tâm huyết của những thầy cô có kinh nghiệm lâu năm đảm bảo cho người học nắm chắc kiến thức và nhuần nhuyễn các phương pháp giải bài tập.

Đặc biệt, trong tháng 10, nhân dịp kỷ niệm HOCMAI đón chào thành viên thứ 3 Triệu, khi đăng ký khóa học bạn sẽ nhận ngay cơ hội trúng IPHONE X, máy tính bảng…và nhiều phần quà có giá trị khác. Thông tin chi tiết click banner dưới đây!

vqvd

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!