Teen 2k: Hoang mang trước thông tin trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm chỉ tiêu, tăng học phí

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo sẽ tăng học phí và giảm chi tiêu ở một số ngành trong năm học sau. Teen 2k muốn thi ngành Y dược xác định tinh thần.

1. Giảm chỉ tiêu, tăng chất lượng

PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong năm học 2018 -2019 trường sẽ giảm chỉ tiêu một số ngành. Ví dụ như ngành Y đa khoa sẽ giảm từ 850 xuống còn 800 chỉ tiêu tuyển sinh và sẽ tiếp tục giảm trong những năm tiếp theo. Lý do cho quyết định này là trường muốn tập trung phát triển chất lượng dạy và học, nhằm thoả mãn tốt hơn nhu cầu của xã hội.

2. Học phí có ngành ở mức… 4,4 triệu/tháng

Hiện tại trường đang chờ UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt đề án tự chủ tài chính theo nhóm tự chủ tài chính toàn phần. Nghĩa là trường sẽ hoàn toàn không được thành phố cung cấp nguồn ngân sách để hoạt động như trước đây. Vì thế tăng học phí là một hệ quả tất yếu.

Mức học phí dự kiến của các ngành sẽ từ 2,5 triệu/tháng đến 4,4 triệu/tháng cho 10 tháng học. Đây là mức học phí khá cao so với trung bình của các trường đại học trên cả nước. Giải thích cho điều này, trường cho rằng: đào tạo y khoa thường tốn kém hơn 4 – 5 lần so với những ngành khác. Mức học phí đó mới có thể giúp trường có đủ vốn để mua sắm các trang thiết bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng và giữ chân được những giảng viên có trình độ.

pham-ngoc-thach
Nguồn: xmedia.nguoiduatin.vn

3. Teen 2k ảnh hưởng gì?

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường đào tạo y khoa uy tín của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của nước ta nói chung. Vì thế những sự thay đổi trong chỉ tiêu và mức học phí của trường khiến nhiều bạn teen 2k ước mơ trở thành bác sĩ không khỏi lo lắng.

Việc giảm chỉ tiêu sẽ có thể làm cho tỉ lệ chọi tăng đồng nghĩa với việc điểm chuẩn cũng theo đó mà “leo thang”. Cánh cửa vào các trường ngành Y dược đã khó nay càng “chông gai” hơn. Mức học phí cao cũng là một trở ngại lớn cho những bạn có khả năng nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ điều kiện chi trả.

4. Nhưng không phải không có cách khắc phục

Với những teen 2k khó khăn nhưng vẫn quyết tâm trở thành những bác sĩ, dược sĩ tương lai thì hãy cố gắng đỗ những trường đào tạo y khoa có học phí thấp hơn như trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Hà Nội…

Và tất nhiên muốn đỗ được những trường ngành Y dược, bạn cần thực sự lỗ lực, quyết tâm bởi điểm chuẩn của nhóm trường này luôn cao chót vót. Teen 2k cần lên kế hoạch học tập phù hợp, lựa chọn những phương pháp học hiệu quả, phân bổ thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có thể đủ sức “chiến đấu” suốt chặng đường dài trước mắt.

Nếu teen 2k vẫn chưa tìm được cách học tập thích hợp với bản thân thì hãy tham khảo một bí quyết giúp bạn đạt điểm 9, điểm 10 thi THPT QG TẠI ĐÂY nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!