Toa thuốc nào giải tỏa áp lực thi cử cho teen lớp 9?

Teen 2003 hiện nay đang phải chịu đựng rất nhiều áp lực đến từ việc học tập, thi cử. Cha mẹ có thể làm gì để giúp đỡ các con giải tỏa những căng thẳng này?

Xem thêm:

Mách teen 2k3 cách học tiếng Anh siêu như một vị thần

Lớp 9: Giai đoạn bước ngoặt quyết định tương lai của bạn!

Ngừng so sánh

Có nhiều bậc phụ huynh cho rằng so sánh là để con biết mình đang ở đâu, phải cố gắng vươn lên cho bằng bạn bằng bè.

Tuy nhiên chính sự so sánh vô tình này tạo thành ảnh hưởng rất lớn cho con. Chỉ cần một câu mắng như “Mày xem con nhà người ta, cơm nước quét tước lại còn học hành chăm chỉ, con nhà mình 14 tuổi đầu vẫn chẳng nên thân” đã khiến con bị tổn thương rất nhiều.

Thường xuyên so sánh con với người khác khiến con cảm thấy mình bị cha mẹ coi nhẹ hoặc không được tôn trọng. Từ đó, hoặc là con sẽ bị tự ti về năng lực của bản thân hoặc nảy sinh tâm lí chống đối, bất cần.

kien-thuc-thi-rong-gap-3

Cha mẹ nên hạn chế việc so sánh. Con nhà người ta có ưu điểm của người ta, con nhà mình cũng có những ưu điểm riêng. Hãy trân trọng điều đó và giúp đỡ con phát huy những điểm mạnh của mình.

Chẳng hạn như con có ý thức học tập tốt nhưng hiện đang bị hổng kiến thức, cha mẹ có thể lựa chọn cho con hình thức học online. Khi học online theo chương trình luyện thi HM10, teen lớp 9 có thể học bất cứ khi nào có thời gian và có một hệ thống bài giảng từ cơ bản đến nâng cao để bổ sung kiến thức nhanh nhất.

Đừng quản thúc con quá sát sao

Làm cha mẹ ai cũng mong con có thể đỗ đạt. Trong kì thi vào 10, nhiều phụ huynh muốn con thi đỗ trường trường TOP, thậm chí ra cả “tối hậu thư” con cần phải vào trường này, con cần vào trường kia.

Chính vì thế, cha mẹ thúc ép con học ngày học đêm. Buổi sáng học trên trường, buổi chiều đi học thêm thầy cô, buổi tối học với gia sư hoặc tự học. Đặc biệt, có một số phụ huynh còn chấp nhận ở nhà để theo sát quá trình học tập của con.

Xem thêm:

Lộ trình thi vào 10 chuẩn từng cm cho teen 2k3 muốn đỗ trường TOP

Teen-2k2-cham-dut-con-ac-monh-hoc-them

Giai đoạn lớp 9, các teen 2k3 dậy thì nên tâm lí có nhiều sự thay đổi. Các em bắt đầu muốn chứng tỏ bản thân, muốn đưa ra ý kiến của mình chứ không muốn bị coi như trẻ con nữa.

Khi các bạn bị cha mẹ quản quá chặt sẽ dễ thấy chán học, học cường độ cao và nặng nên không phát huy được tối đa hiệu quả học tập.

Cha mẹ nên khuyến khích khả năng tự học của con em và quản lí vừa phải để teen 2003 có không gian để phát triển.

Chọn cho con phương án ôn thi phù hợp

Giải pháp HM10 – Kế hoạch toàn diện cho kì thi đầu vào cấp 3 được đúc kết dựa trên kinh nghiệm 10 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục của HOCMAI.

Giải pháp bao gồm 3 sản phẩm tương ứng với 3 khóa học Toán, Văn, Anh giúp học sinh học và ôn luyện qua 3 giai đoạn:

– Học tốt 9: Trang bị toàn diện kiến thức trên lớp

– HM10 Tổng ôn: Nâng cao kiến thức, ôn luyện các dạng bài

– HM10 Luyện đề: Rèn phương pháp, kỹ năng giải đề

Trong khóa học, teen 2003 sẽ được dìu dắt bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao.

Chẳng hạn như thầy Nguyễn Mạnh Cường là giáo viên đội tuyển Olympic Toán trường Đại học Thủy Lợi, đội tuyển học sinh giỏi Toán trường THPT Chu Văn An, nhiều năm luyện thi Đại học môn Toán và thi vào lớp 10 (đặc biệt là luyện thi vào các trường THPT Chuyên).

Hay thầy Nguyễn Danh Chiến hiện đang công tác tại trường THPT Cao Bá Quát, hỗ trợ học sinh rất nhiệt tình.

Các bạn và các phụ huynh có thể xem bài giảng học thử các thầy TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, các bạn học sinh đăng ký ngay hôm nay sẽ có cơ hội nhận ưu đãi trước thềm năm học mới!

Khi mua trọn gói 3 khóa (Cơ bản + Ôn luyện chuyên sâu + Luyện đề) của 1 trong 3 môn Toán, Văn, Anh, bạn sẽ được giảm 25% học phí, chỉ còn 1650k/môn. Khi mua trọn gói 6 khóa của 2 môn Toán, Văn, bạn sẽ được giảm sâu lên đến 45%, chỉ còn 2450k học Toán, Văn thả ga trong 12 tháng!

Để biết thêm thông tin, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn ngay!

lam_cach_nao_de_giup_con_vao_lop_10.2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!