Teen 2k2 vào hóng ngay: Góc khuất sau hàng loạt lá đơn xin nghỉ học thêm của ở THPT Lê Lợi (Gia Lai)

Gần đây, sự kiện hàng chục học sinh tại THPT Lê Lợi (Gia Lai) gửi đơn xin nghỉ học thêm đã khiến dư luận xôn xao. Có thể thấy, việc học thêm trên trường kém hiệu quả đang là khó khăn của teen 2k2 nói chung. Vậy có hướng giải quyết nào cho vấn đề này không?

Sự thật sau hàng loạt lá đơn xin nghỉ học thêm

Vấn đề học thêm vốn chẳng phải của riêng ai, của riêng trường nào nhưng gần đây lại là chủ đề nóng trên mạng xã hội. Căn nguyên của việc này là do hàng chục học sinh ở trường THPT Lê Lợi (Gia Lai) gửi đơn đề xuất với ban giám hiệu vì muốn xin nghỉ học thêm.

Các bạn học sinh chia sẻ lý do xin nghỉ là do việc học thêm trên trường không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến các bạn gặp áp lực nặng nề. Cụ thể là nhà trường đã tăng thời lượng học tập lên 2 buổi/ngày và “bắt buộc” học sinh phải đăng kí. Chưa hết, các bạn còn cho biết nhà trường không phân loại đối tượng học sinh nên dẫn đến trường hợp kiến thức trở nên không cần thiết với học sinh giỏi nhưng quá sức với học sinh yếu.

Mặt khác, khi trả lời phỏng vấn của báo chí thì hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, ông Ngô Văn Lễ đã xác thực thông tin về việc đơn xin nghỉ học thêm của học sinh. Theo ông Lễ thì cuối năm học 2016-2017 phụ huynh của các em đã đồng ý cho con học thêm ở trường nên nhà trường mới mở lớp dạy thêm để đáp ứng nhu cầu. Phía Sở GD-ĐT Gia Lai thì cho rằng việc nhà trường tổ chức dạy thêm nếu do phụ huynh yêu cầu thì là hoàn toàn đúng quy định.

Nguồn: rongchoimienbac.net

Trong câu chuyện này có lẽ thật khó để phân định bên nào đúng bên nào sai nhưng đơn xin nghỉ học của các bạn học sinh thì vẫn ở đó. Liệu có phải do các em quá áp lực dẫn đến “tức nước vỡ bờ”?

Phải nhìn nhận vấn đề này một cách đa chiều thì ta mới thấy học thêm ở trường là đúng quy định nhưng sai nhu cầu. Mỗi học sinh đều có nhu cầu học thêm hoàn toàn khác nhau. Nếu ép buộc học thêm theo một chương trình chung là đã tước đi quyền tự chủ trong học tập của các bạn,

Đi tìm  “miền đất hứa” để teen 2k2 được chủ động trong học tập.

Teen 2k2 có thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện của các bạn học sinh THPT Lê Lợi không? Nếu học thêm ở trường kém hiệu quả thì teen 2k2 phải làm sao để tiến bộ?

Một gợi ý cho teen 2k2 là hãy thử trải nghiệm học online. Biết đâu bạn lại thấy “hợp gu” thì sao? Thay vì ngày ngày đến trường học thêm bất kể nắng mưa thì giờ đây teen 2k2 có thể chủ động với thời gian học của mình. Điều tuyệt vời hơn là với học online, teen 2k2 có thể lựa chọn học trọng tâm phần mình còn yếu và có thể học lại nhiều lần để nắm chắc kiến thức. Học online có thể kết hợp với học trên lớp như một hình thức học thêm nhưng là học thêm có hiệu quả tích cực, học thêm phù hợp với nhu cầu và năng lực của từng bạn.

Nguồn: blog.hocmai.vn

Nếu đã quyết định học online thì teen 2k2 có tham khảo các khóa học ở những đơn vị cung cấp khóa học trực tuyến hàng đầu như Hệ thống giáo dục HOCMAI. Trong tháng 10 này, cộng đồng học trực tuyến HOCMAI sẽ cán mốc 3 triệu thành viên.

Nhân dịp này, HOCMAI cũng có hàng loạt những ưu đãi cực khủng cho các bạn học sinh. Vừa được học tập toàn diện theo phương pháp tiên tiến lại rinh về hàng loạt món quà siêu hấp dẫn thì còn gì bằng? Teen 2k2 đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé!

the-le-vong-quay-may-man

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!