Đại học trực tuyến “lên ngôi”! Teen 2k có nên trung thành với đại học truyền thống?

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đại học trực tuyến đang dần “lên ngôi”. Teen 2k nên tiếp tục lựa chọn đại học truyền thống hay chuyển hướng sang đại học trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời

1. Từ công nghệ 4.0 đến giáo dục 4.0

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có thể được hiểu là ứng dụng kỹ thuật số với những thành tố cốt lõi là: trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật và dữ liệu lớn vào mọi lĩnh vực của đời sống. Nó đã làm biến đổi sâu sắc xã hội loài người: từ cách con người giao tiếp, ăn uống, di chuyển, chữa bệnh… Và giáo dục cũng không đứng ngoài tầm ảnh hướng đó. Vì thế khái niệm giáo dục 4.0 ra đời như một hệ quả tất yếu của cách mạng công nghệ 4.0.

Giáo dục 4.0 là hệ giáo dục mà ở đó mọi người có thể dạy và học ở mọi lúc, mọi nơi cùng với các thiết bị kết nối Internet. Từ đó những hình thức học mới như học online, học bằng công nghệ thực tế ảo đã ra đời và đang làm thay đổi thói quen học tập của thế hệ học sinh ngày nay.

2.  Đại học trực tuyến “lên ngôi”

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của học online mà các đại học trực tuyến đang ngày càng củng cố được vị trí của mình và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Nó đã tận dụng tối đa những lợi thế mà Internet mang lại để tạo nên một trường đại học chất lượng có thể đáp ứng được nhu cầu của cả những người có quỹ thời gian eo hẹp và thường xuyên di chuyển.

Trên thế giới, các đại học lớn như Standford, Harvard, Cambridge …đều có trang web riêng cung cấp các khoá học online thu hút hàng triệu lượt đăng kí học mỗi năm. Ở Việt Nam, với sự ra đời của trường đại học trực tuyến đầu tiên FUNiX thuộc Tập đoàn Giáo dục FPT hay Trung tâm Đào tạo từ xa của Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Trung tâm Đào tạo trực tuyến của Viện Đại học Mở Hà Nội… là những minh chứng cho thấy đại học trực tuyến đang “lên ngôi” mạnh mẽ.

dai-hoc-online
Nguồn: bodaciouspens.com

3. Thách thức dành cho đại học truyền thống

Với những lợi thế vượt trội như: tiết kiệm thời gian, chi phí, tính linh hoạt, di động…thì đại học trực tuyến đang đặt ra rất nhiều thách thức đối với đại học truyền thống. Nếu không có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng thì rất có thể trong tương lai đại học truyền thống sẽ mất đi vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong hệ thống giáo dục.

4. Teen 2k được lợi gì?

Có thể nói: những biến đổi trong hình thức giáo dục  trên mang lại lợi ích lớn nhất đến cho những thế hệ học trò như teen 2k. Bạn có nhiều phương án để so sánh và chọn lựa dựa theo những điều kiện và sở thích của mình. Đại học truyền thống không còn là sự lựa chọn duy nhất của bạn nữa. Thay vào đó, teen 2k có thêm một giải pháp đầy hấp dẫn và mới mẻ là đại học trực tuyến.

Nếu bạn chọn đại học trực tuyến thì ngay bây giờ hãy làm quen với hình thức này thông qua các khóa học trực tuyến, có thể tham khảo trên hocmai.vn. Còn nếu vẫn muốn tiếp tục “đầu quân” cho các trường đại học truyền thống thì những khóa học như Giải pháp PEN, Handy English sẽ giúp bạn có đầy đủ kiến thức và năng lực chinh phục điểm 9, 10 thi THPTQG.

Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình!

 

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!