5 cách để tăng năng lực Tiếng Anh của bạn chỉ bằng tự học

Tự học Tiếng Anh không phải là cứ ngồi cày quốc hết quyển sách ngữ pháp này đến quyển vở ghi lý thuyết kia dày đặc chữ. 5 cách học Tiếng Anh vô cùng đơn giản mà rất hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tăng năng lực Tiếng Anh của mình chỉ bằng tự học ở nhà.

1. Học qua bài hát
Với bất cứ một bài hát Tiếng Anh nào mà bạn yêu thích, hãy vừa nghe vừa ngân nga theo giai điệu của nó. Cách học này rất thoải mái mà lại dễ ghi nhớ từ vựng, cách phát âm, cấu trúc câu vào đầu.
2. Học bằng hình ảnh
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bộ não của chúng ta tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh dễ hơn gấp 25 lần so với từ ngữ. Do đó, đây là cách học dành riêng cho những bạn luôn “chật vật” trong việc học từ vựng, nó giúp dễ nhớ hơn, nhớ lâu hơn. 

5-cach-de-tang-nang-luc-Tieng-Anh-cua-ban-chi-bang-tu-hoc
3. Học qua phim ảnh
Trong các bộ phim Âu Mỹ, Tiếng Anh được sử dụng ở dạng giao tiếp chuẩn của đất nước đó, nghĩa là bạn được học với người bản xứ từ giọng điệu cho đến những cấu trúc họ sử dụng, không thể nào sai được. Sử dụng Tiếng Anh như người bản xứ vốn dĩ là khao khát của chúng mình mà phải không?
4. Học online
Với lịch học dày đặc ở trên trường, bạn không có nhiều thời gian để xem phim, nghe nhạc, tìm các hình ảnh hấp dẫn… Vậy thì học online là phương pháp tối ưu dành cho bạn khi không gò bó về mặt thời gian, bạn chủ động học mọi lúc, mọi nơi mình có thể và có thể tìm lại mọi kiến thức bất cứ khi nào cần. Ngoài ra, bạn còn được trao đổi và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kiến thức trong bài học. Bạn có thể học thử phương pháp này ngay bây giờ tại đây!
5. Học theo kiểu nửa Tây, nửa ta
Đây là kiểu học mà bạn sẽ dùng các câu nói bao hàm cả từ ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt ứng dụng trong cuộc sống giao tiếp hàng ngày.
Ví dụ
– To day, trông mày beautiful thế!
– Tan học đi play soccer không?
– Kiểu hài hước, vui vẻ như: If mày thích thì tao afternoon (nếu mày thích thì tao chiều).

Trên đây là 5 cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn tăng điểm số chỉ bằng cách tự học. Ngoài ra, nếu kiến thức Tiếng Anh của bạn đang còn bị hổng nhiều và chưa đủ tự tin để có thể tự học, bạn có thể tham khảo Khóa học Nền tảng 2018Đây là khóa học giúp bạn trang bị vững vàng mọi kiến thức nền tảng Tiếng Anh phục vụ kỳ thi THPT QG 2018.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!