Cách cực kỳ đơn giản lấp toàn bộ lỗ hổng kiến thức trong 3 tháng

Bạn đã học PEN-C đúng cách để đạt được hiệu quả chưa? Nếu bạn đã học và than rằng “PEN-C không thần thánh như bạn nghĩ” thì bạn chắc chắn phải đối chiếu cách học của bản với cách học mà HOCMAI khuyến khích bạn tuân theo dưới đây!

Bí kíp 1: Học video bài giảng phải có vở và bút.

Thực tế của các bạn:

Bật video bài giảng lên sau đó nghe giảng rồi gật gù đồng ý với những lời thầy giảng trong video ra vẻ hiểu lắm. Nhưng khoa học chứng minh, những kiến thức bạn chỉ nghe thấy mà không ghi chép lại, bạn sẽ quên rất nhanh.

Bạn phải thay đổi:

checkerBật video bài giảng lên, dùng bút và vở ghi chép lại những ý chính, quan trọng trong bài giảng của thầy. Cách để bạn tập trung nghe giảng và ghi chép hơn là hãy “tưởng tưởng” bạn đang ngồi học trực tiếp trên lớp và thầy cô thực sự đang đứng trước mặt bạn.

checkerSử dụng nút “pause” trong khi đang nghe giảng. Đừng để thầy cứ nói, nói, nói mà không “pause” để có thời gian ghi chép thông tin quan trọng. Đây là đặc quyền của bạn, chỉ khi học với video bài giảng của thầy bạn mới có quyền “stop” lời thầy vào lúc nào bạn muốn, còn nếu bạn học trên lớp, bạn sẽ không có đặc quyền như thế.

checkerIn tài liệu bài giảng ra và kết hợp xem trong khi đang học video bài giảng, như vậy bạn mới nhanh nhớ, theo kịp kiến thức thầy giảng trong video.

Chốt lại ở phần này là:

Xem video bài giảng + in tài liệu bài giảng + vở bút để ghi chép + pause bài giảng khi cần thiết.

Bí kíp 2: Chăm chỉ làm bài tập tự luyện  

Thực tế của các bạn:

Ví dụ bài tập tự luyện của từng chuyên đề là 100 bài, bạn chỉ làm khoảng 20-30 bài và cảm thấy thế là đủ rồi. Sai lầm nghiêm trọng là đây. Bạn chỉ làm có 1 phần bài tập tự luyện thì không thể nào thuần thục được việc vận dụng kiến thức, phương pháp giải bài tập được.

Bạn phải thay đổi:

checkerLàm tối thiểu 80% bài tập tự luyện. Một thực tế là, bạn càng luyện, thời gian bạn cần dùng để giải một câu hỏi sẽ giảm đi, và như vậy tổng thời gian để bạn luyện được 80%  câu hỏi trở lên sẽ không nhiều hơn quá nhiều thời gian bạn chỉ luyện từ 20- 50% bài tập tự luyện.

checkerLàm bài tập tự  luyện với cả 2 dạng:

  • Dạng Online: bạn luyện ngay sau khi xem xong bài giảng của thầy. Sử dụng dạng bài tập tự luyện online, bạn sẽ được biết kết quả ngay sau mỗi câu hỏi, được áp thời gian giải bài để bạn cảm thấy có trách nhiệm với việc luyện kiến thức và kỹ năng hơn.
  • Dạng BTTL file PDF: Bạn in ra và làm bài khi bạn không sử dụng máy tính. Với dạng này, bạn có thể mang lên lớp để trao đổi với bạn bè khác về các kiến thức, phương pháp cần vận dụng để giải bài tập.

Nào, bây giờ thì bạn đã có bí kíp để sử dụng PEN-C sao cho hiệu quả nhất rồi nhé.

Tip bonus:

Đối với các bạn đang bị hổng kiến thức việc sử dụng PEN-C để lấp lỗ hổng kiến thức là việc các bạn cần phải làmVới các bạn bị hổng kiến thức, các bạn dùng PEN-C để lấp lỗ hổng như sau:

PEN-C được giảng theo chuyên đề. Bạn chọn chuyên đề kiến thức bạn hổng, lơ tơ mơ nhất và tập trung cao độ học phần kiến thức đó. Cách học các chuyên đề kiến thức hổng bạn áp dụng y như đã hướng dẫn học PEN-C nói chung ở trên nha.

Chỉ còn 4 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra. Bạn không còn nhiều thời gian đâu, phải tăng tốc và nhanh chân lên thôi nếu không bạn sẽ về đích chậm hơn hàng nghìn học sinh khác.

9c4eegxniClick ngay banner để học cùng PEN-C ngay hôm nay

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!