Còn gì hấp dẫn hơn 1 kế hoạch giúp teen 2k học nhàn nhã tới lúc thi?

Ai bảo cứ phải “học ngày cày đêm”, thâu đêm suốt sáng mới đạt được điểm cao, mới đậu được đại học? Chỉ cần kế hoạch dưới đây, học nhàn nhã mà thi không vất vả là chuyện trong tầm tay của bạn.

Kế hoạch 4 giai đoạn – chinh phục mọi mục tiêu điểm số

Trước hết, để thực hiện kế hoạch, bạn chỉ cần bỏ ra thời gian khoảng 1 đến 2 tiếng/môn mỗi ngày. Sau mỗi tuần, mỗi tháng đều dành một buổi để tổng ôn, tổng kết xem mình đã học được những gì (rất nhàn), không cần phải học suốt ngày suốt đêm, vừa mệt mỏi, vừa không hiệu quả. Nên dậy sớm học, xen kẽ việc học với vui chơi giải trí để đầu óc luôn tỉnh táo, thư thái và tiếp thu tốt nhất.

thơi-khoa-bieu-goi-y-2000

Đây là dành cho bạn nào thi khối A, bạn nào thi khối khác thì thay các môn của mình vào nhé!

Giai đoạn 1: Xây nền kiến thức vững vàng

Cần xây nền để làm gì nhỉ? Xây nền để lấy lại gốc rễ, tránh tình trạng lên 12 phải giở lại sách 10, 11 lục tìm kiến thức, để ăn chắc điểm kiến thức cơ bản, là đòn bẩy để học kiến thức nâng cao.

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu kế hoạch xây nền tảng là ngay bây giờ, trước thềm năm học mới. Các bạn nên dành thời gian tháng 7 để ôn lại toàn bộ kiến thức 11 (rất dễ vì vừa mới học xong), thời gian sau đó nên học sớm kiến thức 12 để có sự liên tục, hệ thống, móc nối với kiến thức lớp 11.

Xây vững nền tảng tại đây.

Giai đoạn 2: Ôn luyện toàn diện

Thời gian hợp lý để tiến hành giai đoạn này là khoảng giữa tháng 7 đến tháng 12/2017. Cố gắng đến tháng 12, bạn đã nắm vững kiến thức lớp 11 và học xong kiến thức lớp 12 thì thời gian sau đó việc học sẽ rất nhàn.

Giai đoạn 2 sẽ là quá trình ôn luyện chuyên sâu, chi tiết những phần kiến thức trọng điểm bao phủ từ lý thuyết đến bài tập bám sát theo phạm vi ra đề và cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2018. Đây cũng là lúc để nắm chắc các công thức, phương pháp, tư duy giải nhanh các dạng bài tập có thể có trong đề.

Vào đây để bắt đầu ôn luyện toàn diện.

Giai đoạn 3: Luyện mọi dạng bài

Thời gian nên bắt đầu là từ tháng 12/2017 cho đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian 5 tháng này, bạn sẽ không tốn thời gian ôn 11, học 12 như các bạn khác nữa mà chỉ tập trung vào luyện đề. 5 tháng chỉ dành để luyện đề sẽ giúp bạn phân biệt, nhận diện được mọi dạng bài thường thi. Thành thục phương pháp, kỹ năng, biết vận dụng linh hoạt kiến thức vào việc giải đề và sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để giải nhanh, gọn, chính xác (3 yếu tố cốt lõi để thi trắc nghiệm thành công).

Mỗi ngày bạn nên giải ít nhất 1 đề mỗi môn, đề thi phải là những đề chất lượng bám sát nội dung, cấu trúc của Bộ. Trong quá trình làm đề, hãy bấm thời gian và làm vào đúng thời gian như kỳ thi thật để có điểm rơi phong độ tốt nhất. Sau đó, sử dụng thời gian còn lại để chữa đề, tìm cách giải quyết những bài mình chưa giải được.

Tiến hành luyện đề ở đây.

Giai đoạn 4: Ôn luyện chọn lọc

Thời gian bắt đầu giai đoạn này nên là 2 tháng trước khi kỳ thi THPT QG 2018 diễn ra. Đây là lúc để bạn nào đang được 7 thì cố lên 8, đang được 8 thì cố lên 9… tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực của bản thân.

Trong thời gian này, các bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho những phần kiến thức, những dạng bài tập mình đang còn yếu để có thể làm thành thạo, làm nhanh. Đồng thời phải chú ý tránh những lỗi sai mình thường gặp trong lúc giải đề, để ý những cái bẫy của đề, rèn cách phân bổ thời gian làm bài hợp lý và đặc biệt là phải giải càng nhanh càng tốt.

Đảm bảo rằng nếu thực hiện đúng như kế hoạch 4 giai đoạn ở trên, teen 2k sẽ học tập cực kỳ nhàn hạ và điểm số dù có muốn cũng không thể nào thấp được.

VÀO ĐÂY để bắt đầu thực hiện kế hoạch NGAY TỪ BÂY GIỜ, 2k nhé!

bi-kip-luyen-thi-do-thu-khoa

4 kế hoạch học Lí: Thẳng tiến vào đại học top đầu

5 kế hoạch chinh phục 9-10 điểm Toán thi THPTQG

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!