“Chia tay” các lớp học thêm: Bước chuyển mình của teen Việt

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều bạn học sinh đã quyết định tạm biệt các lớp học thêm truyền thống. Trên thực tế, các lớp học thêm đã dần lỗi thời, không còn đáp ứng được những kì vọng của học trò và phụ huynh nữa. Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi! 

Lớp học thêm đang mất điểm trầm trọng

Đi học thêm ở trường/trung tâm/lò luyện đã từng là lựa chọn của đa số học sinh. Các cha mẹ và các teen đều quan niệm rằng tham gia các lớp học thêm là cách tốt nhất để thu nạp kiến thức.

Nhưng cùng với sự phát triển của xã hội, việc đi học thêm đã mất điểm trong mắt cả teen và phụ huynh: lớp học lộn xộn, số lượng học sinh quá đông, thầy cô không để mắt đến từng bạn được, đi lại mệt mỏi, thời gian gò bó… Điều quan trọng nhất là khi đi học thêm, các bạn học sinh không tập trung 100% để tiếp thu đầy đủ các kiến thức thầy cô truyền đạt. 

Trong tình hình đó, chúng ta phải có biện pháp thay đổi để tự giúp mình! 

Giải pháp thay thế của thời đại số

Thời đại công nghệ đã mang lại cho chúng ta một phương án hoàn hảo thay thế cho các lớp học thêm: Học trực tuyến. 

Các lớp học online hiện nay mang lại cho các bạn học sinh những lợi thế mà lớp học truyền thống không có: học tại nhà dễ chịu, không cần phải bất chấp nắng mưa bão bùng để đến lớp; tập trung học tập dễ dàng hơn khi teen tự sắp xếp khung giờ học thích hợp với mình; bồi đắp kiến thức theo nhu cầu học chứ không cần theo sự sắp xếp của thầy cô. 

Nội dung bài học tại lớp học online được truyền tải dưới dạng hình ảnh, video sáng tạo, thu hút, giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn nhiều lớp học thêm truyền thống. Tại các lớp học online uy tín, các bạn teen còn thường xuyên được hỗ trợ bài tập, giải đáp thắc mắc, giúp việc học online trở nên hiệu quả hơn so với lớp truyền thống. Chính bởi những lí do này, các lớp học online đang dần trở thành giải pháp được nhiều teen lựa chọn.

Bước chuyển của học sinh Việt

Học online có rất nhiều ưu điểm. Nhưng để có thể học hiệu quả theo hình thức này thì điều mà các bạn học sinh cần chuẩn bị đầu tiên chính là khả năng tự giác học tập. Sẽ không ai nhắc nhở hay ép buộc mà chính các teen phải tự hối thúc mình. Teen phải dựa vào thời gian biểu cá nhân để sắp xếp kế hoạch học tập hợp lý. Mỗi khi bắt đầu học, teen phải thực sự tập trung.

Học online cho phép học sinh chủ động quyết định mọi thứ. Đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội giúp các bạn rèn luyện khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự quản lý thời gian – những kĩ năng cực kì quan trọng giúp bạn trưởng thành trong cuộc sống sau này.

Việc cần làm hiện nay là các teen và các bậc phụ huynh phải thật sáng suốt lựa chọn cách học hợp lý. Nếu thực sự thấy phương pháp cũ không còn phù hợp thì hãy mạnh dạn từ bỏ và chuyển sang một phương án khác tích cực hơn.

Một gợi ý nho nhỏ cho những bạn muốn theo học online để cải thiện “trình độ” của mình đó là chương trình Học tốt dành cho các bạn lớp 4 đến lớp 9. Giải pháp này sẽ cung cấp cho teen hệ thống bài tập tự luyện, đề thi, chọn lọc, chất lượng cùng đầy đủ kiến thức, phương pháp, kĩ năng làm bài thi hiệu quả.

 Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong nămGiảm ngay 25% học phí cho những phụ huynh đăng ký 3 khóa học trong chương trình Học tốt. Khi tổng hóa đơn của quí vị trên 1.500.000đ, các phụ huynh sẽ được quay số trúng thưởng và có cơ hội sở hữu laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu trị giá 8 triệu đồng cho teen. 
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT

GIẢI PHÁP HỌC TẬP ĐỘT PHÁ DÀNH CHO HỌC SINH TỪ LỚP 4 ĐẾN LỚP 9

Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!