Cách để tối ưu hóa thời gian làm bài thi trắc nghiệm môn Sinh

Thi trắc nghiệm là phải tối ưu thời gian làm từng câu hỏi để tối đa hóa điểm số. Sĩ tử 2017 chúng ta cần học gì, luyện gì với môn Sinh trong 2 tháng trước kỳ thi THTP quốc gia để có thời gian làm hết 40 câu hỏi trong 50 phút? Cùng nghiên cứu thông tin dưới đây nào.

“Đừng học thuộc lòng và đừng bao giờ làm bài trắc nghiệm sinh học lần lượt từ trên xuống dưới”– đây là lời khuyên vàng của thầy Nguyễn Thành Công – Giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Sinh học. Có 2 lí do cho câu nói trên:

Thầy-Công

Lí do 1: Hệ thống kiến thức môn Sinh học khá rộng và chuỗi kiến thức được liên kết đan xen nhiều tầng lớp, học thuộc lòng một cách đơn thuần không những không hiệu quả, thậm chí còn rất dễ gây quá tải kiến thức dẫn đến áp lực phòng thi và kết quả thi không như ý muốn.

Lí do 2: Mức độ câu hỏi phân bố trong đề thi không theo kiểu lần lượt từ dễ đến khó theo chiều lần lượt từ trên xuống mà phân bổ đen xen trong đề thi. Do đó, teen 99 chúng ta không được có thói quen làm đề từ trên xuống mà cần tìm những câu hỏi dễ để làm trước, sau đó mới quay lại những câu hỏi khó. Với cách làm bài như vậy chúng ta mới có thể tiết kiệm thời gian để “xử” hết các câu hỏi trong bài thi.

Học gì để tối ưu hóa thời gian làm bài?

Làm thế nào để chúng ta có thể tối ưu hóa thời gian làm bài để tối đa hóa điểm số theo năng lực của bản thân mình thì cần phải có các thầy cô hướng dẫn. Các thầy sẽ chỉ cho chúng ta các phương pháp giải, các cách nhớ kiến thức hiệu quả, và cách để tối đa ưu thời gian làm bài. Vì vậy trong 2 tháng cuối trước kỳ thi THPT quốc gia 2017, teen 99 mình nên dành thời gian để học những nội dung dưới đây nhé:

Để chắc chắn mọi kiến thức chúng ta đều nhớ:  Hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm một lượt bằng các sơ đồ tư duy

Để tối ưu thời gian làm bài:

  • Học các công thức tính nhanh, phương pháp giải nhanh
  • Học chiến thuật làm các câu hỏi trong đề thi theo từng chuyên đề, cho cả đề
  • Học các phương pháp giải giúp chúng ta giải quyết được nhiều dạng bài
  • Nắm các thông tin về các dạng bài nên bỏ qua đối với kỳ thi THPT quốc gia

Những thứ chúng ta cần học cho môn Sinh học trong 2 tháng cuối trước kỳ thi là vậy. Nhưng các cụ đã nói rồi “Không thầy đố mày làm lên”. Do đó để học tốt những điều trên chúng ta cần có các thầy dẫn đường nha.

Trong 2 tháng cuối, 2 người thầy luyện thi THPT quốc gia môn Sinh rất quen thuộc là thầy Nguyễn Thành Côngthầy Đinh Đức Hiền sẽ ra khóa học PEN-M nhằm giúp các bạn tối ưu hóa thời gian làm bài để tối đa hóa điểm số theo năng lực của bản thân. Khóa học sẽ ra mắt trong tháng 4 này nha. Cùng chờ đón và đăng ký theo học khóa học này nhé.

GĐ1 - PEN-M

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!