Sắp vào lớp 9 có nên học trước kiến thức từ hè?

Hè 2018 đã đến, nhiều teen 2k4 đang phân vân giữa 2 lựa chọn: nên học trước kiến thức lớp 9 ngay từ bây giờ hay dành thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào một năm học căng thẳng? Vậy chúng ta cùng phân tích vấn đề để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Sắp vào lớp 9 có nên học trước kiến thức từ hè không?” nhé!

Lớp 9 không đơn giản chỉ là cuối cấp

Lớp 9 là năm học có vai trò tạo “bước đạp” quan trọng để chuyển sang cấp học tiếp theo, một bước trưởng thành mới của chúng mình. Với lý do đó, lớp 9 không chỉ đơn giản là năm học cuối cấp mà còn là năm học mang tính quyết định cho môi trường học tập tiếp theo của bạn.

Bởi vậy, với nhiều học sinh, kỳ thi lên cấp 3 là một trong những kỳ thi nhiều áp lực nhất. Chính vì vậy, việc chuẩn bị cho kì thi này ngay từ hè là điều mà các teen 2k4 nên quan tâm.

Lớp 9 không đơn giản là cuối cấp…

Học trước kiến thức từ hè – Sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

Kiến thức lớp 9 là mảng kiến thức nhiều và khó nhất của khối THCS. Chính vì thế, việc học trước kiến thức từ hè sẽ là một cách để 2k4 hình dung toàn bộ chương trình học mà mình sắp trải qua để “chống sốc” trước khi bước vào kì học mới.Và lẽ đương nhiên, một khi bạn đã chuẩn bị thật tốt từ hè thì vào năm học, bạn sẽ thấy “dễ thở” hơn rất nhiều.

Nếu các mem 2k4 được tiếp xúc, làm quen và hiểu trước được những kiến thức lớp 9, thì khi vào năm học, bạn chắc chắn sẽ tiếp thu nhanh hơn. Thậm chí, bạn còn có thời gian hỏi thầy cô ngay những điều chưa hiểu trước đó, cũng như hướng đến giải quyết bài tập nâng cao thay vì chật vật với kiến thức cơ bản.

Học trước kiến thức từ hè – Cách để gấp đôi thời gian ôn luyện

Năm học lớp 9, 2k4 sẽ không chỉ cần thời gian học kiến thức mới mà còn phải đầu tư thời gian để ôn luyện, chuẩn bị thật tốt cho kì thi vào 10. Nếu bạn đã học trước kiến thức từ hè, đương nhiên, khi vào năm học mới, bạn đã có được một khối lượng tương đối kiến thức rồi.

Như vậy, khi vào năm học, bạn sẽ có thời gian đủ dài để ôn tập lại tất cả kiến thức thêm lần nữa. Đây chính là lúc bạn có thể bổ sung những kiến thức mình còn thiếu sót, củng cố những kiến thức đã tốt từ trước đó. Thật là lợi cả đôi đường đúng không?

Các teen 2k4 còn chờ gì nữa mà không tranh thủ thời gian ôn tập lại cũng như xem trước kiến thức mới ngay từ trong hè này. Nhớ là “vui chơi không quên nhiệm vụ học tập” nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!