3 điều teen 2k4 cần chuẩn bị để tự tin trước kì thi vào 10

Kì nghỉ hè đã đến, tuy nhiên với những teen 2k4 đây là khoảng thời gian cực kì quan trọng khi bắt đầu chuyển tiếp vào giai đoạn cuối cấp THCS. Vậy học sinh cuối cấp chúng mình cần làm gì ngay từ bây giờ để tự tin hơn trước kì thi vào 10 đầy cam go sắp tới?

Nắm thật vững kiến thức lớp dưới

Chúng ta có thể thấy rằng, những kiến thức lớp 9 đóng vai trò nền tảng chủ đạo trong kì thi vào 10. Tuy nhiên, bên cạnh chương trình lớp 9, trung bình vẫn có 20% đề thi vào 10 có liên quan đến kiến thức lớp dưới. Chưa kể, kiến thức lớp 8 có mối liên hệ mật thiết với chương trình lớp 9. Đó là lí do tại sao các bạn cần nắm thật vững kiến thức lớp dưới để tự tin hơn trong kỳ thi vào 10.

Vì thế, với những bạn đang thấy mình bị mất gốc, hoặc cảm thấy mình có nhiều “lỗ hổng” kiến thức chưa kịp lấp, thì việc ôn tập lại là điều bạn nên làm ngay lúc này. Các kiến thức nền đa phần không quá khó, nên việc bây giờ của bạn là hệ thống, xem và ôn tập lại những phần kiến thức bị yếu kém.

 

Nguồn: báo Thái Bình

Xem trước chương trình học lớp 9

Kiến thức lớp 9 là mảng kiến thức khá nặng đối với teen THCS. Bởi thế, việc xem trước chương trình học từ hè sẽ giúp bạn hình dung được khối kiến thức mà bản thân sẽ phải “đối mặt” trong năm học mới.

Khi vào năm học, bạn đã được tiếp xúc, làm quen và hiểu phần nào kiến thức trên lớp. Đây chính là cơ hội để bạn dành thời gian hệ thống hoá kiến thức, bắt đầu ôn luyện, khắc phục nhược điểm và phát huy thế mạnh trong các mảng kiến thức bạn đã có từ trước. Thậm chí, bạn có thể sắp xếp được khoảng thời gian nghỉ ngơi khoa học để có thể ôn luyện hiệu quả hơn.

Hãy bắt đầu quan tâm đến các dạng bài nâng cao

Để có thể bước vào kì thi vào 10 với tâm thế tự tin nhất, chắc chắn rằng kiến thức cơ bản sẽ không đủ. Trong đề thi vào 10, bên cạnh các kiến thức có trong sách giáo khoa, sẽ có vài dạng bài nâng cao nhằm phân loại học sinh. Đặc biệt, nếu bạn có kì vọng thi vào các trường chuyên, chắc chắn các kiến thức nâng cao là thứ mà bạn phải quan tâm và trau dồi ngay từ bây giờ.

Các bài tập nâng cao thường yêu cầu khả năng tư duy logic, sự sáng tạo và nhanh nhạy trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề. Những điều này không phải có thể rèn luyện một sớm một chiều. Bạn cần luyện tập dần dần từ bây giờ, bắt đầu với các kiến thức cơ bản, sau đó tăng độ khó của bài lên tuỳ theo khả năng của bạn.

Để đỗ vào trường cấp 3 theo đúng nguyện vọng, các bạn học sinh và phụ huynh cần phải lên kế hoạch học tập sao cho vừa khoa học, vừa hiệu quả. Chủ động ôn sớm, luyện sâu kiến thức, kỹ năng làm bài thi, tránh trường hợp “nước đến chân mới nhảy” là những điều mà teen 2k4 cần hết sức lưu ý để có thể tự tin chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp quan trọng đầu tiên trong 12 năm đèn sách nhé.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!