5 chỉ dẫn K13 phải xem để luyện thi Toán trắc nghiệm tốt

Thi Toán trắc nghiệm không chỉ thay đổi về hình thức còn là sự thay đổi về phương pháp học và lượng kiến thức cần phải học. K13 phải làm thế nào mới có thể luyện thi tốt Toán trắc nghiệm? Xem ngay 5 chỉ dẫn dưới đây.

Chỉ dẫn 1: Xác định lợi thế của bản thân

Nếu như các em học sinh lớp 12 vẫn còn một phần lớn kiến thức toán học chưa được học hết thì các bạn, những sĩ tử K13 đã được học toàn bộ kiến thức. Việc bây giờ của các bạn chỉ là xem lại kiến thức và bắt tay vào luyện đề.

Chỉ cần học đúng tổ hợp môn thi xét tuyển đại học (3 môn) mà không phải học hơn chục môn học khác, không phải luyện thêm các môn thi khác cho xét điểm tốt nghiệp THPT.

Chỉ dẫn 2: Xác định phấn kiến thức mạnh, phần kiến thức yếu

Nếu bạn học tốt toàn bộ kiến thức môn Toán thì bạn đã không là học sinh K13 đúng không? Việc cần thiết bây giờ là bạn phải xác định được chính xác:

  • Bạn học tốt phần kiến thức nào trong môn học đó, phần kiến thức nào còn kém
  • Bạn xử lý tốt dạng bài nào, kém phần dạng bài nào

Để xác định được chính xác học lực của mình trong môn Toán, bạn nên tham gia thi thử để được đánh giá thực lực của bản thân.

Các bạn có thể tham gia thi thử đánh giá năng lực môn Toán tại đây

Chỉ dẫn 3: Ôn luyện với thầy giỏi, khóa luyện thi chất lượng

Biết được thực lực của bản thân rồi thì phải có kế hoạch học tập ngay lập tức nếu không muốn nước đến cổ rồi muốn bơi cũng không được.

  • Tìm ngay các thầy giỏi để luyện thi
  • Tìm ngay các chương trình luyện thi chất lượng để theo học.

Một điều chắc chắn với các bạn K13 là, thi Toán trắc nghiệm, bạn không thể tự luyện 1 mình khi chưa có hướng dẫn của thầy cô mà lại mong điểm cao được.

Chỉ dẫn 4: Lập thời gian biểu ôn luyện khoa học

Bạn cần lập thời gian biểu theo tháng (theo giai đoạn), thời gian biểu theo tuần và đề ra mục tiêu cần đạt được theo từng mốc thời gian

  • Thời gian biểu theo tháng (theo giai đoạn) bạn nên tham khảo:
Từ tháng 12/2016 đến hết tháng 2/2017- Các em tập trung học theo chuyên đề, kết hợp với việc luyện mọi dạng bài trắc nghiệm của chuyên đề
- Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng cho việc xử lý nhanh các bài trắc nghiệm.
- Hoàn thiện việc học các chuyên đề khi hết tháng 2/2017.
Từ tháng 3/2017 đến tháng 6/2017- Tập trung luyện mọi dạng đề
- Chuẩn bị tâm lý cho việc giải bài trong khoảng thời gian bắt buộc như trong phòng thi.
- Luyện tại môi trường thi thử.
- Ôn luyện trọng tâm
  • Thời gian biểu theo tuần:

Với loại thời gian biểu này, bạn cần xem xét đến việc cần dành thời gian ôn luyện cho 2 môn còn lại trong tổ hợp môn xét tuyển đại học của bạn là như thế nào. Bạn có thể tham khảo cách chi thời gian biểu như sau:

  • 1 tuần có 7 ngày: 3 ngày cho môn Toán, 2 ngày cho mỗi môn còn lại (ví dụ: thứ 2, 3,4: bạn học Toán, thứ  5,6: bạn học 1 môn khác, thứ 7, chủ nhật: bạn học một môn khác)
  • Hoặc bạn có thể xếp lịch học xen kẽ các môn để không bị nhàm chán.

Để có một thời gian biểu phù hợp cho bản thân, trước hết bạn cần đặt ra mục tiêu học tập: 1 tuần bạn cần giải quyết xong phần kiến thức nào, luyện bao nhiêu đề, bao nhiêu dạng bài phần kiến thức đó.

Chỉ dẫn 5: Trao đổi bài thường xuyên

Bạn nên tham gia 1 diễn đàn học tập để có thể thường xuyên trao đổi bài tập, phương pháp học tập với bạn bè khắp nơi. Rất có thể bạn sẽ học được các cách giải hay từ bạn bè trên diễn đàn học tập đấy

Hi vọng với 5 chỉ dẫn trên, các bạn học sinh K13 sẽ nhanh chóng bắt nhịp và ôn luyện thật tốt môn Toán trắc nghiệm cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

845x300-16

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!