HOT: Tổng hợp tất tần tật kiến thức Văn lớp 9 bạn cần biết!

Có đến 50% teen 2003 được hỏi cho biết các bạn không có một lộ trình cũng như kế hoạch học phù hợp để an tâm thi vào 10. Nếu bạn nằm trong 50% đó thì đây chính là bài viết bạn cần đọc khẩn cấp!

Xem thêm: Nghệ thuật phòng chống bị gây mê khi cầm sách học Văn

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VĂN LỚP 9 CHO TEEN THI VÀO 10

Phân tích cấu trúc đề thi vào 10 Tổng hợp và phân tích cấu trúc đề thi vào 10 của các tỉnh thành phố trong những năm gần đây, định hướng ôn tập cho mùa thi 2018 – 2019
Chuyên đề 1: Truyện, kí trung đại – Những kiến thức cần nhớ:

+ Tác giả, phong cách sáng tác nổi bật (nếu có)

+ Thể loại tác phẩm

+ Đề tài chính của tác phẩm 

+ Hoàn cảnh sáng tác

+ Tóm tắt văn bản hoặc học thuộc thơ

+ Những ý chính trong tác phẩm

+ Những đặc sắc nghệ thuật

– Những bài tập từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến từng văn bản: viết về một đoạn trích trong tác phẩm, hình tượng nhân vật trong bài, ý nghĩa nhan đề tác phẩm, so sánh một vấn đề trong hai tác phẩm….

Chuyên đề 2: Truyện thơ trung đại
Chuyên đề 3: Thơ về người lính trong kháng chiến
Chuyên đề 4: Thơ về tình cảm gia đình
Chuyên đề 5: Thơ về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam
Chuyên đề 6: Truyện ngắn hiện đại
Chuyên đề 7: Văn nghị luận
Chuyên đề 8: Văn học nước ngoài
Chuyên đề 9: Tiếng Việt Hệ thống hóa kiến thức và các bài tập vận dụng về các nội dung: từ, cụm từ, câu, đoạn, văn bản, giao tiếp
Chuyên đề 10: Kỹ năng viết bài văn/ đoạn văn nghị luận văn học – Kĩ năng viết đoạn văn (các kiểu đoạn văn, cách làm qua các ví dụ trong các đề thi và đề biên tập).

– Kĩ năng làm bài văn (các dạng bài văn: nghị luận về đoạn thơ, đoạn văn hoặc một nội dung xuyên suốt tác phẩm).

– Kĩ năng làm dạng bài so sánh văn học

Chuyên đề 11: Kỹ năng làm bài văn/ đoạn văn nghị luận xã hội – Phân loại (một tư tưởng đạo lí, một hiện tượng đời sống, vấn đề đặt ra từ tác phẩm)

– Cấu trúc bài làm, luyện tập với các dạng đề tiêu biểu (trích từ các đề thi)

Chuyên đề 12: Kỹ năng làm dạng đọc hiểu văn bản Phương thức biểu đạt, tiếng Việt, xác định đặc điểm nội dung, hình thức văn bản, vận dụng vào thực tế: nêu quan điểm về vấn đề …
Chuyên đề 13: Kỹ năng làm bài trắc nghiệm Chuẩn bị kiến thức, kỹ năng làm bài từ một số đề tiêu biểu

Xem thêm: Học Văn và 3 lỗi sai âm thầm để lại tai họa ngầm cho sĩ tử vào 10

Bên cạnh việc nghiên cứu bản hệ thống học tập, teen 2003 từ giờ đã có thể học thử miễn phí bài giảng của các thầy cô tại GIẢI PHÁP HM10 để có thể lựa chọn cho mình người thầy phù hợp nhất.

Tại sao bạn nên đăng ký Giải pháp HM10:

– Năm 2018, tỉ lệ chọi vào các trường THPT cũng sẽ rất cao vì tỉ lệ Dê vàng 2003 rất đông đảo hơn hẳn khóa trước và sau.

– Rất nhiều bạn sẽ không có cơ hội vào trường THPT mơ ước mà phải học các trường tư thục, dân lập vì điểm chuẩn dự đoán sẽ tăng khi tỉ lệ chọi cao.

Kiến thức vừa dài lại vừa khó, không chỉ giới hạn trong 1 năm học lớp 9 vì 40% lớp 9 nhắc lại và nâng cao chương trình lớp 6, 7, 8.

– 50% teen lớp 9 không biết phải ôn luyện như thế nào, ôn những gì để chuẩn bị cho kì thi vào 10.

– Rất nhiều bạn vì điều kiện địa lí, thời gian, tài chính… nên không thể học chung với các thầy cô trứ danh

=> Nhiều vấn đề có chung một giải pháp: Chương trình HM10. Trong 12 tháng học cùng các thầy cô nổi tiếng đất Hà thành bạn sẽ đi theo lộ trình học khoa học: Học cơ bản – ôn chuyên sâu – luyện đủ đề – thi tất đỗ.

Tìm hiểu ngay!

Chi tiết về các bài giảng học thử miễn phí và GIẢI PHÁP HM10, mời bạn CLICK BANNER bên dưới để theo dõi và được nhận hỗ trợ tư vấn từ HOCMAI.

TƯ VẤN CHO TÔI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!