Những điều bất ngờ về việc học nhóm mà không phải teen 2k nào cũng biết

Học nhóm cùng bạn bè còn có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà nếu biết tận dụng tốt, teen 2k sẽ có thể tiến bộ nhanh chóng trong học tập. Hãy xem đó là gì nhé!

1. Giúp nhau lấp lỗ hổng kiến thức

Trong học tập, teen 2k chắc chắn sẽ gặp những phần kiến thức khó, hoặc chưa nắm chắc. Mà thầy cô thì không phải lúc nào cũng có thể giáp đáp cho bạn ngay khi cần, tự mình đi tìm câu trả lời lại mất rất nhiều thời gian.

Vì thế, có một nhóm bạn học cùng sẽ giúp giải quyết vẫn đề đó dễ dàng hơn. Ngược lại, khi các thành viên khác “hổng” kiến thức ở những nội dung sở trường của bạn, teen 2k hoàn toàn có thể giải đáp cho họ. Học nhóm hiệu quả đã giúp tất cả mọi người tiết kiệm thời gian và học tập hiệu quả hơn đúng không?

2. Rèn luyện tính kỉ luật

Mỗi khi học một mình, teen 2k lại thấy chán nản, luôn trì hoãn kế hoạch làm bài tập đã đặt ra, tình trạng “nước đến chân mới nhảy” thường xuyên “như cơm bữa” khiến hiệu quả học tập không tốt như mong muốn?

Học nhóm với bạn bè sẽ là giải pháp để bạn chấm dứt chuỗi thói quen trì trệ trên. Khi học trong một nhóm, mọi người sẽ cùng thúc đẩy nhau học tập. Hơn nữa, cả nhóm sẽ sắp xếp một lịch trình cùng nhau và điều đó sẽ đòi hỏi bạn phải chấp hành đúng lịch học. Nếu thiếu kỉ luật mà lỡ hẹn thì không chỉ ảnh hưởng đến bản thân bạn mà còn gây khó khăn cho cả tập thể nữa.

Bây giờ là thời điểm quyết định đến kết quả thi đại học này, nếu bạn vẫn thấy học một mình không hiệu quả thì hãy lập ngay một nhóm ôn thi đại học nhé!

hoc-nhom
Nguồn: kenhduhoc.org

3. Làm phong phú tài liệu học tập

Trong quá trình học tập cùng nhau, các thành viên sẽ có nhu cầu chia sẻ hoặc trao đổi các câu hỏi, bài tập và tài liệu học tập. Vì thế khi học nhóm cùng bạn bè giúp bạn có cơ hội được tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu học tập phong phú. Từ đó, teen 2k sẽ “thu lượm” nhiều kiến thức cũng như cách giải bài tập đa dạng, bổ ích hơn. Học nhóm hiệu quả không chỉ là cùng nhau lấp lỗ hổng kiến thức mà còn là làm giàu thêm tri thức của nhau nữa.

4. Tăng động lực học tập

Khi học một mình, bạn sẽ khó nhận biết năng lực học tập của mình đang nằm ở đâu so với bạn bè để nỗ lực cố gắng. Nhưng khi học nhóm cùng nhau, trình độ, điểm mạnh, điểm yếu của mỗi cá nhân sẽ được thể hiện rõ ràng qua thời gian. Và chính tâm lý không muốn thua bạn, kém bè sẽ làm tăng động lực học tập trong bạn.

Đơn giản như trong nhóm luyện thi đại học, bạn sẽ thấy vô cùng thất vọng nếu như điểm thi học kì Toán của mình thấp nhất nhóm đúng không? Vì thế, teen 2k tự thấy phải nỗ lực, cố gắng học tập nhiều hơn để đuổi kịp các thành viên còn lại.

5. Không khí học tập tươi mới hơn

Trong mỗi buổi học nhóm, mọi người trong nhóm có thể tự tổ chức, sáng tạo ra những cách học bài thú vị. Ví dụ thay vì cùng nhau học thuộc các công thức Vật lí thì cả nhóm có thể chia làm 2 đội để thi xem đội nào nhớ các công thức đó nhanh hơn. Đảm bảo không khí học tập trở nên sôi nổi, tươi mới và hiệu quả học tập cũng tăng hơn rất nhiều so với khi bạn học một mình.

Học nhóm là một phương pháp học tích cực mang lại rất nhiều lợi ích trong học tập cho teen 2k. Hãy lập một nhóm ôn thi đại học ngay bây giờ để tận dụng hết những tác dụng tuyệt vời của học nhóm cùng bạn bè nhằm nâng cao điểm số thi THPT quốc gia nhé!

Teen 2k cũng đừng quên: ngày mai (5/12) khoá luyện đề “thu phục” mọi dạng bài PEN-I 2018 sẽ bắt đầu mở cửa đặt chỗ rồi. Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang đợi bạn đấy, đừng bỏ lỡ nha!

pen-i-2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!