3 điều mới trong kỳ thi THPT QG 2019 teen 2001 cần chú ý

Teen 2001 à, kỳ thi của chúng mình sẽ còn nhiều thứ mới hơn cả các anh chị 99 và 2000 đấy, cùng xem để lưu tâm nhé!

Xem thêm

Kiến thức thi rộng gấp ba

Các anh chị 99 năm nay, dù gặp khó khăn về việc Toán chuyển sang thi hình thức trắc nghiệm nhưng bù lại, nội dung thi chỉ nằm trong chương trình lớp 12. Các anh chị 2000 thì năm tới sẽ vất vả hơn vì phải thi thêm kiến thức lớp 11.

Nhưng đến năm 2019 (năm teen 2001 chúng mình thi ấy), kiến thức thi sẽ nằm trong toàn bộ chương trình THPT, tức là rộng gấp 3 lần. Như vậy áp lực về khối lượng kiến thức đè lên vai các bạn là rất lớn.

kien-thuc-thi-rong-gap-3

Cách tốt nhất là năm tới các bạn hãy học đâu chắc đấy, đừng để đến lớp 12 phải lật đật đi học lại, tìm lại kiến thức lớp dưới, rất mất thời gian và công sức, lại không hiệu quả.

Bỏ thi trên giấy

Ngay sau kỳ thi THPT QG 2017, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi trao đổi với báo Tuổi trẻ và tiết lộ thông tin rằng: “Về cơ bản từ năm 2018 sẽ duy trì kỳ thi THPT quốc gia như năm nay. Có thể sẽ chỉ có những thay đổi về kỹ thuật. Ví dụ như cho phép thí sinh làm bài thi trên máy, thay cho trên giấy. Tuy nhiên, việc này cũng cần có sự cân nhắc, chuẩn bị kỹ càng”.

bo-thi-tren-giay

Như vậy, rất có thể sang năm 2018, các anh chị 2000 sẽ phải thi trên máy thay vì trên giấy, và khả năng cao hơn là khi đến lượt chúng mình thì sẽ phải thi trên máy. Điều này có thể giúp giảm thiểu nhiều chi phí, công sức bỏ ra cho Sở Giáo dục, nhưng cũng nảy sinh không ít vấn đề trở ngại cho học sinh như: cần thời gian làm quen, học một kiểu thi một kiểu, học cách căn chỉnh thời gian làm bài…

Lọc “ảo”, mỗi thí sinh chỉ đỗ duy nhất một nguyện vọng

Mỗi năm, có hàng ngàn thí sinh “ảo” gây tốn kém chi phí và ảnh hưởng xấu đến quá trình xét tuyển của nhiều trường đại học. Do đó, từ năm 2017, Bộ đã ráo riết ngăn chặn tình trạng này bằng phần mềm lọc “ảo”.

loc-ao-moi-thi-sinh-chi-do-duy-nhat-mot-nguyen-vong
Nguồn ảnh: Báo mới

Phần mềm này giúp chấm dứt tình trạng thí sinh trúng tuyển nhưng không đi học, mỗi thí sinh sẽ chỉ đỗ được một nguyện vọng duy nhất. Do vậy, các bạn sẽ phải tìm cách bứt phá, dẫn đầu để trúng tuyển ngay vào nguyện vọng mình mong muốn nhất.

Nếu không muốn bị làm khó bởi những điều “mới mẻ” của Bộ trong kỳ thi năm 2019, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang vững vàng cho bản thân ngay từ giờ đi nhé teen 2001 – khi mà thời gian vẫn còn đủ.

Bí kíp dẫn đầu trên lớp năm 11 và giành ưu thế khi luyện thi đại học năm lớp 12

bannerCB11

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!