Cảnh báo: có thể bạn sẽ thi vào những thứ không được dạy

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bạn cứ thử hỏi những anh chị khóa trước đã trải qua kỳ thi THPT thì biết. Rất nhiều anh chị khi đi thi gặp phải các dạng câu hỏi “chưa từng thấy bao giờ”. Nguyên do vì đâu và làm sao để tránh được tình trạng này, cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Trên lớp, thầy cô sẽ dạy bạn theo sách giáo khoa

Trong quá trình học trên lớp, các thầy cô giáo sẽ dạy theo hướng tập trung vào các kiến thức trong sách giáo khoa, bám sát chương trình giáo dục phổ thông của Bộ giáo dục và đào tạo. Những bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết, hay thi học kỳ cũng thường chỉ xoay quanh những vấn đề đó, những bài tập đó (chỉ biến tấu đi một chút) để kiểm tra xem bạn có nắm được kiến thức không, có biết vận dụng làm bài tập không?

Nhưng, thi THPT lại khác…

Đề thi THPT không đơn thuần giống như những bài kiếm tra trên lớp bạn đã từng làm. Nó phủ rộng toàn bộ mọi “ngóc ngách” của kiến thức, bao gồm rất nhiều dạng bài từ dễ đến khó được biến tấu và thậm chí kết hợp các kiến thức liên chương… từ những dạng đơn giản hoặc là mới hoàn toàn.

Canh-bao-co-the-ban-se-thi-nhung-phan-khong-duoc-hoc

Vậy, làm sao để biết thêm nhiều dạng bài cho cùng một vấn đề?

Làm gì thì làm, trước tiên phải vững kiến thức

“Vững” ở đây không phải là học thuộc lòng những gì thầy cô dạy ở trên lớp. “Vững” là phải biết, phải nhớ, phải hiểu sâu mọi vấn đề của kiến thức. Như đã nói ở trên, từ bài dễ đến khó, đa phần đều được biến tấu từ những dạng bài cơ bản. Vì vậy, chỉ có học vững kiến thức bạn mới có “năng lực” để giải được nhiều dạng bài hơn, cho dù là chưa từng học tới.

Bạn phải chủ động

Đừng chỉ học ở trên lớp, sẽ không đủ và chưa bao giờ là đủ cả. Bạn phải chủ động học thêm kiến thức mới ở nhà, học hỏi bạn bè, tìm hiểu trong sách tham khảo, trong các đề thi THPT của các năm để biết thêm nhiều dạng bài. Đặc biệt, hãy tận dụng mạng internet để tìm kiếm thông tin kiến thức, tài liệu học tập, nhất là từ những thầy cô giáo giỏi, uy tín trên toàn quốc đang trực tiếp giảng dạy online, thầy cô sẽ mang lại cho bạn những cách nhìn nhận vấn đề mới, phương pháp mới và nhiều dạng bài mới.

Trăm hay không bằng tay quen

Chỉ học thôi thì chưa đủ, phải làm nhiều, luyện nhiều bài tập, các dạng bài thì bạn mới thành thục và nhuần nhuyễn các phương pháp giải; mới rút ra được những kinh nghiệm, kỹ năng mà chỉ qua rèn luyện mới có được.

Chuẩn bị càng sớmcàng kỹ, các bạn sẽ có đầy đủ vốn kiến thức để “chiến đấu” với mọi dạng bài thi (cho dù có chưa nhìn thấy bao giờ).

VÀO ĐÂY để bắt đầu ngay nhé!

bannerCB11

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!