Hè này có nên học trước kiến thức lớp 11?

Phải lựa chọn giữa những thú vui của kỳ nghỉ hè với việc học hè là một điều chưa bao giờ dễ dàng với các bạn phải không? Cùng xem bài phân tích dưới đây để tìm câu trả lời cho câu hỏi: Hè này có nên học trước kiến thức lớp 11 không nhé!

Kiến thức lớp 11 là khó nhất trong 3 năm THPT

Năm lớp 10 là năm đầu tiên các bạn làm quen với chương trình THPT, nên kiến thức thường ở mức độ đại cương, trang bị các khái niệm, tính chất, đặc điểm cơ bản nhất về môn học. Sang năm lớp 11, kiến thức trở nên chuyên sâu hơn, mới hơn, khó hơn rất nhiều và các bài toán ở lớp 12 thì được ứng dụng rất nhiều từ kiến thức lớp 11.

Chẳng hạn môn Toán lớp 11, những khái niệm, tính chất về giới hạn hàm số, đạo hàm thực sự không dễ dàng để hiểu được. Nếu bạn không tin, cứ mở thử sách giáo khoa Toán lớp 11 ra đọc và kiểm chứng.

Môn Hóa cũng không “kém cạnh” so với Toán, nếu bạn hỏi các anh chị đang học lớp 12 môn Hóa phần nào là khó nhất. Tin chắc rằng bạn hỏi 10 người thì sẽ có đến 9 người trả lời: hóa hữu cơ, và kiến thức hóa hữu cơ trong chương trình THPT nặng nhất là ở lớp 11.

Học sớm kiến thức 11 – có lợi thế gì?

Là sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới

Ông bà ta vẫn thường có câu nói rằng “khổ trước sướng sau, sướng trước thì khổ sau” – Điều này chưa bao giờ là sai cả, đặc biệt là đối với lứa tuổi đang ăn học của chúng mình. Nếu học sớm, bạn sẽ được tiếp xúc, làm quen và hiểu được kiến thức sớm hơn so với những bạn bè khác. Thử tượng tượng xem vào năm học mới, trong khi đám bạn đang chật vật bởi kiến thức mới, khó thì bạn rinh hết điểm 9 này đến điểm 10 kia (vì chúng nó đi chơi trong khi bạn chăm chỉ học hè từ trước), thì bạn có sướng không?

he-nay-conen-hoc-truoc-kien-thuc-lop11.

Có gấp đôi thời gian ôn luyện trước khi lên lớp 12

Đây là điều tất yếu bởi lẽ trong khi những đứa bạn khác vào năm học mới bắt đầu học kiến thức, thì bạn đã học được một khối lượng tương đối lớn kiến thức rồi. Như vậy, trước khi lên lớp 12 bạn sẽ có một khoảng thời gian dài đủ để ôn tập lại tất cả kiến thức một lượt và bổ sung những gì mình còn thiếu sót. Điều này giúp bạn không bao giờ gặp phải tình trạng kiến thức bị “rơi rớt”, hay lên 12 còn phải quay lại học kiến thức lớp 11.

Là nền tảng vững vàng để nhẹ nhàng học kiến thức lớp 12

Như đã nói ở trên, kiến thức lớp 11 sẽ được kế thừa và ứng dụng rất nhiều khi lên lớp 12. Do vậy, khi đã học vững vàng ở lớp 11 thì bạn sẽ cực kỳ nhẹ nhàng và dễ dàng học kiến thức 12 cũng như ôn thi tốt nghiệp THPT.

Vậy, teen 2001 ơi! Bạn sẽ chịu 1 chút “khổ” trong hè này để đổi lấy 3 cái “sướng” to đùng về sau hay là muốn “sướng trước khổ sau”?

thong-tin-khoa-hoc-co-ban-11

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!