Mách nhỏ teen 2K1 – Cách đánh gục cơn buồn ngủ khi học Sử

Cứ nhắc đến Sử là nhiều teen 2k1 hết “mắt nhắm mắt mở” lại “ngáp ngắn ngáp dài”,… Vậy có cách nào khắc phục và cải thiện tình trạng này không nhỉ, cùng xem nhé!
 Xem thêm: 

Những điều này dẫn đến tình trạng nhiều bạn học sinh trong lớp người thì ngủ gật, người thì làm bài tập môn khác, người thì lơ đãng “hồn bay trên mây”,… mà không thực sự chú tâm đến bài giảng của giáo viên, từ đó kiến thức lịch sử cứ “bay cao bay xa” mãi khiến các bạn chẳng nắm được những sự kiện lịch sử cơ bản nhất huống chi là việc đạt điểm cao trong các kỳ thi.

Nhưng không phải là không có cách nào cải thiện và khắc phục tình trạng này đâu 2k1 nhé…

Đánh bay cơn buồn ngủ khi học Sử

Nếu teen 2k1 cứ học theo cách “gõ mõ tụng kinh” ghi nhớ từng sự kiện, từng con số khô khan trong sách vở thì các bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy ghét cay ghét đắng, ủ rũ, chán chường với môn học này.

Vậy teen 2k1 có thể “làm mới” phương pháp học Lịch sử của mình bằng nhiều cách học sáng tạo như học qua video, phim, tranh ảnh,… hay sử dụng phương pháp vẽ sơ đồ để bao quát các sự kiện lịch sử được tốt hơn, tự giác rèn cho bản thân một cách ghi chép bài khoa học, cụ thể để phân biệt được đâu là các ý chính, ý bổ sung,… Đặc biệt, một cách học “không cũ không mới” nhưng đem lại hiệu quả rất cao giúp 2k1 tiếp thu được hết những kiến thức Lịch sử khô khan đó là so sánh…

  • So sánh giống và khác để học 1 nhớ 10

Với phương pháp này, 2k1 cần đưa ra từng tiêu chí riêng để so sánh các sự kiện, sự việc xảy ra ở cùng một không gian hay thời gian, hay những con số gần giống nhau theo từng nội dung sự việc khác nhau.

Ví dụ, so sánh mục tiêu, nhiệm vụ, khẩu hiệu, của các hội nghị TW Đảng với nhau; nội dung, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của các cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn – khởi nghĩa Nam Kỳ và binh biến Đô Lương; hiệp định Geneve kí ngày 21/7/54 – hiệp định Paris kí ngày 27/1/73,…

Khi so sánh thì các bạn nên trình bày kẻ bảng cho rõ ràng từng mốc thời gian, sự kiện thì sẽ dễ học hơn rất nhiều. So sánh thì cần chỉ ra những điểm giống nhau và khác nhau, vậy 2k1 hãy “nhặt” những điểm giống của các sự kiện để nhớ luôn 1 lần. Khi đã phân tách và nắm rõ được những điểm giống nhau rồi thì các bạn sẽ dễ dàng nạp vào đầu những điểm khác nhau còn lại.

Mỗi bạn học sinh sẽ có những phương pháp học khác nhau giúp việc học môn Lịch sử trở nên thú vị hơn. Dù 2k1 lựa chọn cách học nào cho bản thân, thì cũng cần xác định một điều là các bạn phải nghiêm túc với những việc mình làm, luôn cố gắng và quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đặt ra để ngày càng tiến gần tới ước mơ bước chân vào cổng trường đại học.

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!