Thầy Nguyễn Ngọc Hải – vị cứu tinh môn Vật lí cho học sinh khá giỏi

Tại sao lại khẳng định như vậy, teen 2000 hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời nhé!
ttcn

1.Một người thầy nghiêm khắc, nghiêm túc, chuẩn chỉnh

Chắc hẳn đấy là điều mà học sinh nào đã từng học thầy Nguyễn Ngọc Hải sẽ phải công nhận với tôi điều này vì dưới những bài viết, video về thầy luôn có những dòng comment đại loại như: “X ơi, học thầy Hải đi, thầy nghiêm khắc và dạy hay lắm nên yên tâm về chất lượng nhé” hay “Em cảm thấy thật may mắn vì được ôn thi đại học và học trên giảng đường cùng thầy, một người thầy mẫu mực nhất mà em từng biết”…

Thay Hai
Những lời của học sinh nói về thầy Nguyễn Ngọc Hải

Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày gửi banner sự kiện Hạt Giống 2017 do HOCMAI tổ chức có hình chibi của thầy, vừa gửi xong thì tôi nhận được tin nhắn: “Bạn chỉnh cho tôi cái ảnh trên banner nhé, tôi không thích bị biến dạng như thế này đâu”. Đọc xong câu đó, tôi nhớ rằng mình đã không thể nhịn nổi cười.

Ngoài ra, những lời nhận xét tôi được nghe học sinh nói nhiều nhất khi nhắc đến thầy đó chính là sự chuẩn chỉnh của thầy trên facebook, trong kiến thức truyền đạt, trong phương pháp giảng dạy. Không chạy theo những chiêu trò câu view, câu like, câu share, không bẻ cong kiến thức chỉ để học sinh nhớ máy móc rồi học xong quên sạch, thầy luôn muốn học trò của mình hiểu bản chất hiện tượng Vật lí, hiểu ứng dụng của nó trong thực tiễn, từ đó yêu những gì mà môn học oái oăm nhưng vô cùng thú vị này mang lại.

18893345_1312872552154092_6029374670410524300_n
Thầy Nguyễn Ngọc Hải (bên trái) trong sự kiện Hạt giống 2017

2.Vị “cứu tinh” môn Vật lí cho học sinh khá giỏi

Có rất nhiều những phản hồi tích cực của học sinh về thầy Nguyễn Ngọc Hải, và nổi trội nhất trong đó phải kể đến phương pháp giảng dạy.

Không giống những giáo viên khác, thầy Ngọc Hải không dạy theo lối mòn như để làm được bài toán về Điện xoay chiều phải dùng phương pháp A, để làm được bài toán về viết phương trình dao động điều hòa phải dùng cách X,… thầy giúp học sinh học ít hơn mà vẫn hiệu quả bằng cách học một phương pháp thuần thục để áp dụng vào giải cho nhiều dạng bài.

Ngọc Anh – học sinh online đang học khóa PEN-M của thầy Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ: “Sau khi nghe bài giảng học thử của thầy Hải em đã quyết định đăng ký học thầy ngay dù cho với HOCMAI và với em thầy vẫn còn rất mới. Đến thời điểm hiện tại, tuy chưa biết kết quả thi THPT quốc gia như thế nào nhưng em vẫn cảm thấy may mắn vì đã quyết định như vậy. Không giống những thầy cô khác, thầy Ngọc Hải không dạy từng bài về điện xoay chiều hay sóng, thầy đi theo một con đường mới. Thầy dạy chúng em cách áp dụng một phương pháp để giải quyết nhiều dạng bài. Ví dụ như chỉ với phương pháp đường tròn thầy đã giúp tụi em giải quyết được các bài toán về mạch LC, sóng cơ, điện xoay chiều, viết phương trình dao động điều hòa, tính tốc độ trung bình và quãng đường đi được và bài toán xác định thời điểm.”

Với 20 năm luyện thi môn Vật lí, thầy đã có một hệ thống khổng lồ những sơ đồ tư duy từ lớp 6 đến lớp 12. Trong tương lại thầy muốn 100% những bài giảng của thầy sẽ theo phương pháp này. “Hãy dùng sơ đồ tư duy trong việc ghi nhớ kiến thức. Vì con đường nhận thức là từ trực quan sinh động tới tư duy trừu tượng, ghi nhớ bằng hình ảnh sẽ tốt hơn ghi nhớ bằng câu văn. Thầy đã sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học được 10 năm và đã thấy kết quả của học sinh tăng lên đáng kể”, đây là những lời mà thầy Ngọc Hải luôn nhắc nhở học sinh của mình.

mindmap

Một trong những sơ đồ tư duy của thầy Nguyễn Ngọc Hải

3.PEN-C N3 của thầy Nguyễn Ngọc Hải có gì?

Có thể nói, sau khi học PEN-C N3 của thầy Nguyễn Ngọc Hải học sinh không chỉ hiểu rõ kiến thức mà còn nắm được bản chất và rèn luyện cách tư duy.

Cụ thể về lý thuyết:

  • Trong khóa PEN-C 2018 thầy không chỉ đưa ra khái niệm lý thuyết bắt học sinh học thuộc máy móc mà còn giải thích khái niệm đó một cách logic, trực quan để học sinh hiểu bản chất, dễ nhớ dễ thuộc.
  • Ngoài ra, bài giảng về lý thuyết trong PEN-C của thầy Ngọc Hải còn nhấn mạnh những nhầm lẫn mà học sinh thường mắc phải để nếu gặp trong kỳ thi học sinh sẽ rút kinh nghiệm và không mất điểm oan.
unnamed
Chân dung thầy Nguyễn Ngọc Hải

Về công thức, bài tập: Nếu giáo viên khác chỉ nêu công thức và bắt học sinh học thuộc máy móc thì thầy Ngọc Hải không làm như vậy. Với mục đích giúp học sinh nắm rõ bản chất, thầy dẫn dắt từ nguồn gốc của công thức, cách áp dụng công thức vào bài toán cụ thể một cách linh hoạt và đặc biệt còn hướng dẫn học sinh cách thiết lập công thức để nếu học sinh có quên cũng vẫn có cách để nhớ lại.

Đặc biệt, trong khóa học PEN-C của thầy Nguyễn Ngọc Hải, mọi kiến thức đều có tính hệ thống. Sau mỗi bài giảng thầy luôn tổng quát lại về những nội dung chính đã học, những kiến thức quan trọng bắt buộc phải nhớ, những lưu ý nhỏ giúp học sinh tránh mắc bẫy trong kỳ thi THPT quốc gia.

Bạn đã thấy kích thích và tò mò chưa, nếu chưa thì đừng click vào đây nhé!

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!