Đôi bạn thân “con nhà người ta” đạt điểm cao trong kỳ thi THPTQG 2017

29.35 và 28.25 chính là điểm số mà đôi bạn thân Trần Thị Lành và Hoàng Quang Linh đạt được trong kì thi THPTQG 2017. Đã học giỏi rồi còn chơi với nhau, 2 bạn đích thị là đôi bạn thân “con nhà người ta” trong truyền thuyết.
Thân nhau vì cùng quan điểm học

Lành và Linh gặp nhau khi học cùng một lớp ở THPT. Người ngồi trên, người ngồi dưới, chẳng chơi với nhau cho đến khi được gọi vào học cùng đội tuyển Toán của trường. Khi đó 2 bạn mới thấy, bạn kia đúng là “cạ học đích thực” của mình.

Không chỉ trao đổi những bài học trên lớp, Lành và Linh còn lập nhóm học tập giúp đỡ nhau giải quyết các bài khó nhằn trên các khóa học online tại HOCMAI.

Chính những giờ phút cùng học, cùng trao đổi, cùng tranh luận để giải các bài tập làm cho Lành và Linh ngày càng thân nhau hơn. 2 bạn còn cùng nhau đăng kí trường Đại học Dược Hà Nội để tiếp tục được học với nhau nữa đấy.

Chỉ cần học 2 tiếng/ngày

Thân nhau là vậy nên cách học của 2 bạn cũng giống nhau. Lành kể: ” Em thường dành 12 tiếng/tuần để học. Em sẽ học vào buổi tối từ 6h30 đến 8h30 và chỉ học các bài giảng online của các thầy. Trong 2 tiếng, em sẽ giành khoảng 30 phút đầu chữa những bài tập mà em chưa rõ cách làm ra sách và 1 tiếng 30 phút còn lại là em sẽ học bài mới ạ.”

Bạn Trần Thị Lành - 29,35 điểm kì thi THPTQG 2017
                                               Bạn Trần Thị Lành – 29,35 điểm kì thi THPTQG 2017

Còn với Linh thì cậu bạn chia sẻ: “Vì tham gia cả 2 đội tuyển Toán và Lí của trường nên em cũng không có nhiều thời gian rỗi. Em học ít lắm. Ngoài học trên lớp, em cũng chỉ học online thôi ạ. Mỗi ngày em học từ 1 đến 2 bài. Thời gian biểu thì em làm theo thầy Hà, thấy học nhàn mà cũng vào lắm ạ.”

Kế hoạch học tập của thầy Đỗ Ngọc Hà
                                                          Kế hoạch học tập của thầy Đỗ Ngọc Hà
Muốn học nhanh hãy học một mình, muốn hiểu sâu, hãy học cùng nhau

Đó chính là câu mà Lành nói với tôi khi giải thích tại sao lại giới thiệu khóa PEN đến 30 người bạn của mình. Và đặc biệt, bạn nào cũng rất hứng thú với khóa học.

Lành bảo, vì khi học khóa PEN của thầy Đỗ Ngọc Hà và thầy Vũ Khắc Ngọc trên HOCMAI là thấy yêu luôn nên “rủ rê” thêm các bạn học cùng. Đây cũng chính là cách để giúp nhau học tốt. Vì tất cả cùng học, khi có bài nào khó sẽ cùng nhau tranh luận đến khi tìm được cách giải hợp lí. Chưa kể việc học như vậy còn giúp các bạn thân nhau hơn.

Các bạn trong nhóm học của Lành cùng đều dành điểm khá cao trong kì thi THPT QG 2017 vừa rồi.

Đôi bạn thân Trần Thị Lành và Hoàng Quang Linh
                                                       Đôi bạn thân Trần Thị Lành và Hoàng Quang Linh
Mang PEN đi muôn nơi.

Lành thì chia sẻ PEN với các bạn cùng học, còn với Linh thì khác. Cậu bạn không chỉ giới thiệu với bạn bè cùng trang lứa mà còn giới thiệu đến cả các em khóa dưới.

Linh kể: “Từ hồi em biết điểm thi, có rất nhiều em học sinh khóa dưới hỏi em cách học thế nào, học ở đâu. Em khuyên các em ấy học hết ở HOCMAI chị ạ. Vì thực sự, khi học ở HOCMAI em thấy đã khá đầy đủ rồi, chẳng cần học thêm ở ngoài làm gì nữa.”

Mong rằng, các bạn học sinh đã được anh Hoàng Quang Linh khuyên thì hãy học tập nghiêm túc, chăm chỉ để năm sau có thể đạt điểm cao như anh Linh và chị Lành, cùng dắt tay nhau vào trường đại học mà mình mong muốn nhé.

Đây chính là bí quyết giúp đôi bạn thân này đạt điểm cao trong kỳ thi THPTQG vừa qua đấy! ^^

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!