4 điều Teen 2K cần làm gấp để chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG 2018

 

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới có hàng loạt những điều khiến teen 2K phải làm quen. Đừng quá lo lắng! Chỉ cần bắt đầu từ 4 điều dưới đây, mùa thi sắp tới sẽ diễn ra suôn sẻ thôi:
XEM THÊM:

1. Hệ thống kiến thức cũ

Như chúng ta đã biết, khác với các năm trước, năm 2018 kì thi THPT quốc gia sẽ bao phủ toàn bộ chương trình lớp 11 và lớp 12. Do đó, teen 2K sẽ buộc phải nắm chắc kiến thức ngay từ lớp 11, bằng không khi lên lớp 12 sẽ phải tốn rất nhiều thời gian ôn luyện lại kiến thức cũ, làm ảnh hưởng đến tiến độ học chương trình lớp 12, đồng thời bỏ lỡ một khoảng thời gian dài dành cho việc luyện đề để đi thi.

Những ngày hè đang chuẩn bị kết thúc, nhường chỗ cho một năm học mới sắp bắt đầu. Bởi vậy, nếu các bạn còn chưa ôn tập kiến thức cũ thì hãy ngay lập tức bắt tay vào hệ thống lại chương trình lớp 11, tìm kiếm và lấp đầy những lỗ hổng kiến thức để xây dựng chắc chắn kiến thức nền tảng, tạo đà cho năm học mới sắp tới diễn ra thuận lợi.

teen-2k-chuan-bi-thi-thpt-quoc-gia-2018
Nguồn: 24h.com.vn

2. Tìm hiểu các ngành, trường ĐH

Mùa thi đại học 2017 vừa qua đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong cơ chế thi tuyển với hàng loạt những thay đổi như: không hạn chế số lượng nguyện vọng, cho phép điều chỉnh nguyện vọng sau khi nhận được kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký… Những điều này đã và đang gây nên lo lắng cho các teen 2K chuẩn bị bước vào một mùa thi mới.

Để không phải lúng túng với trong mùa thi tới, teen 2K hãy bắt đầu nghiên cứu kỹ thông tin, điểm chuẩn của các ngành, trường đại học ngay từ bây giờ. Điều này sẽ giúp các bạn dự đoán được đúng ngành, trường đại học phù hợp với sức học của mình, qua đó đặt nguyện vọng xét tuyển chính xác, tránh trường hợp dù đạt điểm cao mà vẫn trượt đại học.

3. Tham khảo ý kiến anh chị đi trước

Kinh nghiệm của các teen 99 hiện giờ chính là hành trang vô cùng quý báu cho teen 2K trong mùa thi tới. Hãy tìm cách tiếp cận, liên lạc và học hỏi từ những “đàn anh” này về cách thức ôn luyện cho kỳ thi, cách phân bổ thời gian biểu hợp lí, những kiến thức trọng tâm, hay kinh nghiệm giải đề sao cho nhanh mà vẫn chính xác…

Còn với những teen 2K vẫn chưa biết nên chọn ngành, chọn trường nào để dự thi đại học năm tới thì hãy hỏi cả các anh chị các khóa 97, 98 trước nữa. Nhiều khi các bạn sẽ nhận được những lời khuyên cực kỳ thú vị đấy nhé!

4. Sẵn sàng tâm lý bước vào cuộc chiến

Mùa thi THPT quốc gia 2018 tới đây, teen 2K sẽ phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với rất nhiều khó khăn: hàm lượng kiến thức thi gấp đôi, làm quen với hình thức thi trên máy tính, tập luyện chịu sức ép 3,5 tiếng rưỡi liên tục trong phòng thi, Bộ Giáo dục nâng độ khó của đề thi và thắt chặt việc lọc ảo…

Để không phải lo lắng trong mùa thi THPT quốc gia 2018 sắp tới, chỉ có cách duy nhất là teen 2K phải có điểm số thực sự nổi bật. Tuy nhiên, muốn được như vậy thì ngay từ bây giờ các bạn đã cần bắt tay vào kế hoạch ôn thi THPTQG luôn rồi đấy nhé!

1_rs
XEM THÊM:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!