Không thông minh, Teen 2006 vẫn học tốt lớp 10 nếu biết điều này

Các cụ ngày xưa có câu:” Cần cù bù thông minh”. Câu nói phổ biến và được sử dụng nhiều trong việc khuyên răn con người làm việc gì phải thực sự chăm chỉ thì mới thành công . Teen 2006 nên áp dụng câu nói này để làm động lực cho việc học tập tiến bộ.

Xem thêm:

Lời khuyên bạn nên chăm chỉ từ nhà phát minh vĩ đại

Nhà phát minh Thomas Edison đã từng nói: “Trong thành công của tôi thì có 99% là mồ hôi nước mắt, chỉ có 1% là trời phú.”  

Bạn thấy đấy, nhà phát minh tài ba của Mỹ luôn thừa nhận rằng sự nỗ lực chiếm đa số trong thành công của bản thân ông. Vậy đối với bạn, bạn suy nghĩ như thế nào về yếu tố thông minh, chăm chỉ làm nên sự thành công của bản thân mình trong tương lai?

Xin trả lời với các bạn, trong mỗi chúng ta, không phải ai cũng có sẵn trong mình yếu tố thông minh trời phú. Vậy nên bạn đừng thấy vậy mà vội nản chí, việc bạn thành công hay thất bại phụ thuộc phần lớn vào sự chăm chỉ, chịu khó, nỗ lực của bản thân mình trong một khoảng thời gian dài.

khong-thong-minh-2k2-van-hoc-tot-10

Làm sao để gặt hái được thành công?

Đối với việc học cũng vậy, bạn đừng nên nghĩ rằng đứa bạn của mình học giỏi là do thông minh, còn bản thân mình vốn không thông minh nên có cố gắng thế nào đi nữa cũng sẽ không bao giờ giỏi được. Đây là suy nghĩ sai lầm của hầu hết học sinh có học lực kém. Chẳng qua đó là do bạn chưa thực sự quyết tâm trong học tập, chưa có kỹ năng, phương pháp học hiệu quả.

Nếu ta hiểu nhanh biết lẹ một vấn đề mà không chịu ôn tập thường xuyên, kiến thức sẽ trôi đi hết và chẳng còn lại gì trong đầu cả. Nhưng nếu ta nghĩ mãi chưa ra cách giải một bài toán mà không bỏ cuộc giữa chừng, sẽ có lúc ta hiểu ra được vấn đề và kiến thức ấy sẽ in sâu trong trí nhớ rất lâu.

Vậy nên, nếu bạn muốn gặt hái được thành công trong tương lai, bạn nên: chịu khó học tập, làm đi làm lại các dạng bài tập, chịu khó tìm ra cách học tốt nhất sẽ giúp đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Con đường dẫn tới thành công của bạn

Bài viết khuyên bạn phải thật chăm chỉ học tập thì mới làm nên thành công to lớn về sau. Thế nhưng nếu bạn đang học theo phương thức bình thường: đi học, nghe giảng, làm bài tập về nhà, học thêm… mà không thể giỏi lên được thì bạn nên thay đổi cách học của mình.

Vậy làm thế nào để đạt được điểm số cao bằng chính thực lực của mình? Nghe có vẻ mơ hồ nhưng một khóa học online, dạy song song với chương trình học căn bản trên lớp sẽ làm điều đó. Qua khóa học, bạn vừa được ôn luyện lại chương trình cơ bản trong sách giáo khoa vừa được luyện kĩ năng giải các dạng đề thi trên lớp một cách thuần thục và bạn sẽ giành được điểm tối ưu trong các khóa học đó.

Teen 2k6 ơi, nhanh nhanh tìm ra phương pháp học tập riêng cho mình thôi vì năm học mới sắp bắt đầu rồi. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì các bạn có thể tham khảo kế hoạch học tập TẠI ĐÂY nhé.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!